Thứ 4, ngày 7 tháng 12 năm 2022

Vụ thu phí 'quên' quẹt thẻ: Tạm đình chỉ phó giám đốc phà Cát Lái 15 ngày

04/10/2022 09:27 GMT+7

TTO - Công ty TNHH MTV dịch vụ công ích Thanh niên xung phong cho biết vừa có các biện pháp xử lý liên quan vụ thu phí qua phà Cát Lái nhưng 'quên' quẹt thẻ.

Vụ thu phí quên quẹt thẻ: Tạm đình chỉ phó giám đốc phà Cát Lái 15 ngày - Ảnh 1.

Xe cộ nối đuôi nhau nhích từng chút tại các dịp lễ hoặc giờ cao điểm ở phà Cát Lái (hướng Đồng Nai đi TP.HCM) - Ảnh: CHÂU TUẤN

Theo đó, công ty này đã tạm đình chỉ công tác đối với phó giám đốc Xí nghiệp quản lý phà Thanh niên xung phong để làm rõ trách nhiệm liên quan việc quản lý, điều hành tại bến phà Cát Lái. Đồng thời xem xét xử lý kỷ luật đối với 7 trường hợp vi phạm. 

Hiện nay, nhân viên bán, kiểm soát vé bắt buộc thực hiện đúng quy trình bán vé điện tử phà, nghiêm cấm các hành vi trục lợi, gây thất thoát doanh thu, ảnh hưởng đến uy tín của công ty.

Khu vực bán thẻ, thu thẻ, quẹt thẻ được bố trí riêng biệt, bổ sung camera giám sát thao tác của nhân viên khi thực hiện nhiệm vụ. Công ty yêu cầu ưu tiên phân luồng xe máy xuống phà trước để giải tỏa lượng xe chờ trên bờ. 

Trước đó, người dân phản ánh về việc phà Cát Lái (TP.HCM - Đồng Nai) thu tiền nhưng không phát và quẹt thẻ từ, đại diện đơn vị quản lý phà thừa nhận có thiếu sót. Đơn vị cũng nêu ra nhiều khó khăn dẫn đến việc nhân viên làm việc sai quy trình. 

Sở Giao thông vận tải TP cũng đã có văn bản gửi UBND TP.HCM liên quan đến vụ việc trên. Trong đó kiến nghị chỉ đạo Công ty TNHH MTV dịch vụ công ích Thanh niên xung phong rà soát lại hạ tầng kỹ thuật ở bến phà, tổ chức kiểm điểm tập thể, cá nhân vi phạm.

Theo đại diện phà Cát Lái, quy trình bán - soát vé được thực hiện: Khách đến phà, nhân viên sẽ phát thẻ từ, thu phí. Khi khách di chuyển đến vị trí quẹt thẻ, nhân viên thu thẻ lại và quét vào trụ để lên doanh thu.

Tuy nhiên, thời gian qua, một số người dân phản ánh việc thu phí, phát thẻ ở đây không diễn ra như quy trình trên. Nhân viên phà còn để xảy ra tình trạng người đi xe máy chạy qua làn ô tô hoặc làn ngược chiều để lên phà. 

Đại diện phà Cát Lái cho biết lượng khách qua phà ngày một tăng, hiện tại đạt hơn 50.000 lượt/ngày. Giờ cao điểm, phía đầu bến Đồng Nai rất đông công nhân và học sinh tập trung để qua phà. Mặt bằng phía bờ Đồng Nai chật hẹp, không đủ để tổ chức phân luồng riêng biệt xe máy và ô tô như bờ phía TP. 

Nhiều hành khách thiếu ý thức đi ngược chiều vào làn ô tô nên việc phát thẻ, thu hồi thẻ cho các trường hợp đi sai làn là rất khó. 

Thẻ từ khi được phát cho người dân đã được lưu dữ liệu. Nhưng vì có lúc lượng xe đông nên nhân viên quên quẹt hoặc để dồn lúc sau đỡ kẹt sẽ quẹt bù. Lúc cao điểm, phà phải huy động thêm nhiều nhân viên để kiểm soát thẻ, nhưng do lượng xe đông nên xử lý lúng túng.

Để đảm bảo không xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông, ổn định an ninh trật tự, nhân viên bán vé phải ra khỏi khu vực nhà chờ để thao tác bán vé. Sau đó sẽ quẹt bù số thẻ mà hành khách đã đi sai làn để đảm bảo doanh thu, số lượt theo quy định.

Ngoài ra, phà Cát Lái cũng đã kiến nghị Sở Giao thông vận tải TP.HCM chấp thuận việc nâng cấp, xây dựng thêm nhà chờ tạm ở phía Đồng Nai. Việc này sẽ tạo thêm không gian để chứa xe máy vào giờ cao điểm.

Phà Cát Lái phải bổ sung trụ quẹt thẻ để tránh ùn tắc Phà Cát Lái phải bổ sung trụ quẹt thẻ để tránh ùn tắc

TTO - Sở Giao thông vận tải TP.HCM vừa báo cáo UBND TP.HCM liên quan đến việc nhân viên phà Cát Lái (nối TP.HCM và Đồng Nai) thu phí xe máy "quên” quẹt thẻ mà báo chí phản ánh.

THU DUNG
Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận
    Bình luận Xem thêm
    Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận