10/06/2013 16:39 GMT+7

Vụ tai nạn thảm khốc: Bulông bánh xe Mai Linh bị rớt

TẤN VŨ - VÂN LY
TẤN VŨ - VÂN LY

TTO - Lực lượng cảnh sát điều tra đã kiểm tra xe và phát hiện một bulông bắt định vị ở trục trước theo hướng dọc bên phải xe đã mất, cái còn lại bị cọ xát lâu ngày đã đứt nên bánh xe bị đẩy ra sau dẫn đến không thể điều khiển xe.

Ngày chủ nhật tang tóc của hai xe khách Xe khách lật dưới hố sâu, 3 người chết tại chỗ, 29 bị thương

Chiều 10-6, đại tá Lê Văn Đức, phó thủ trưởng cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Quảng Nam, cho biết qua xác định của cơ quan công an và lời khai của lái xe, nguyên nhân vụ tai nạn xe khách Mai Linh biển số 30X-8957 là do không đảm bảo an toàn của định vị trục trước theo hướng dọc bên phải của xe.

ysnmIdR0.jpgPhóng to
Hiện trường vụ xe khách Mai Linh bị nạn - Ảnh tư liệu

Sau khi lấy lời khai lái xe, phân tích các thông số liên quan thì tốc độ xe trước khi xảy ra vụ tai nạn dưới 70km/giờ - tốc độ cho phép trên tuyến đường tránh này.

Theo lời khai của một số nhân chứng như phụ xe, hành khách cũng như tài xế xe đi cùng chiều, tất cả đều khẳng định xe chạy tốc độ bình thường. Trình bày với công an, một lái xe chạy sau xe Mai Linh gặp nạn cho biết chiếc xe này tự nhiên cứ lao về phía bên phải đường.

Qua thông tin này, lực lượng cảnh sát điều tra đã tiến hành kiểm tra xe, phát hiện một bulông bắt định vị ở trục trước theo hướng dọc của bên phải xe đã mất, cái còn lại bị cọ xát lâu ngày đã đứt nên bánh xe bị đẩy ra sau dẫn đến không thể điều khiển xe.

Do bánh xe bên phải bị đẩy về sau, cà vào chắn bùn nên tay lái không thể bẻ qua phải. Cũng theo công an thì vụ tai nạn là do lỗi kỹ thuật nên mọi việc vẫn còn xem xét lại. Chiều nay công an vẫn chưa mở hộp đen của xe nên vụ việc cụ thể vẫn chưa có câu trả lời. Cơ quan công an đang tiếp tục điều tra.

Hiện 3 nạn nhân cuối cùng trong vụ tai nạn vẫn được điều trị tại Bệnh viện Vĩnh Đức (Điện Bàn), không có bệnh nhân nào nguy kịch.

TẤN VŨ - VÂN LY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên