07/11/2014 14:17 GMT+7

Vụ sắt rơi làm chết người: chắc chắn vi phạm trong thi công

XUÂN LONG
XUÂN LONG

TTO - Sáng 7-11, ông  Đào Việt Thanh, Chánh thanh tra Sở Lao động - Thương binh - Xã hội Hà Nội đã khẳng định như vậy.

Hiện trường vụ tại nạn ngày 6-11 - Ảnh: Nhất Nam

Liên quan đến vụ tai nạn rơi thép thi công gây chết người xảy ra tại công trường xây dựng đường sắt trên cao (đường Trần Phú, quận Hà Đông, Hà Nội) làm một người chết, hai người bị thương, ông Đào Việt Thanh, Chánh thanh tra Sở Lao động - Thương binh & Xã hội Hà Nội khẳng định chắc chắn có vi phạm trong thi công. 

“Mức độ vi phạm ra sao thì còn phải đợi quá trình điều tra. Ngay khi xảy ra tai nạn cả ngành công an và thanh tra lao động thành phố đều vào cuộc. Hôm qua Sở Lao động-Thương binh & Xã hội cũng đã cử lực lượng chuyên trách về an toàn lao động xuống công trường để cùng bên Công an điều tra tại hiện trường, và làm các công tác pháp y. Vì vậy, để xác định chính xác nguyên nhân gây tai nạn phải đợi kết quả điều tra do Công an Thành phố và Thanh tra Sở đang phối hợp làm” -ông Thanh cho hay.

“Trong sáng nay ngành Lao động-Thương binh & Xã hội Thành phố đã hỗ trợ trường hợp người tử nạn 5 triệu đồng, mỗi người bị thương 1,5 triệu đồng” - ông Thanh cho biết thêm.

Cũng trong sáng 7-11, trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Phan Đăng Thọ, Phó chánh thanh tra Bộ Lao động-Thương binh & Xã hội cho biết cơ quan này cũng đã có kế hoạch làm việc với chủ đầu tư và nhà thầu thi công dự án đường sắt trên cao - đoạn để xảy ra tai nạn.

XUÂN LONG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên