24/09/2016 16:54 GMT+7

Xác định vụ án sát hại 4 bà cháu tại Quảng Ninh là giết người, cướp của

ĐỨC HIẾU - TIẾN THẮNG
ĐỨC HIẾU - TIẾN THẮNG

TTO - Lúc 16g50, theo Cổng thông tin điện tử tỉnh Quảng Ninh, căn cứ kết quả khám nghiệm hiện trường, tử thi và điều tra ban đầu có cơ sở xác định là vụ án “Giết người, cướp tài sản” gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng.

Ngôi nhà của bà Hát (nhà hai tầng) nằm sâu trong con đường mới xây, buổi tối vắng người qua lại - Ảnh: ĐỨC HIẾU
Ngôi nhà của bà Hát (nhà hai tầng) nằm sâu trong con đường mới xây, buổi tối vắng người qua lại - Ảnh: ĐỨC HIẾU

Công an tỉnh Quảng Ninh đã khởi tố vụ án hình sự để tiến hành điều tra vụ án theo quy định của pháp luật.

Theo thông tin một người dân cung cấp cho Tuổi Trẻ, trước khi xảy ra vụ án mạng sát hại 4 bà cháu tại phường Phương Nam, TP Uông Bí, người dân trong khu thấy sự xuất hiện của 2 thanh niên lạ mặt.

Chiều 23-9, có hai thanh niên đội mũ bảo hiểm, đeo khẩu trang đến hỏi thăm gia đình nhà bà Hát thì đến sáng 24-9, người thân phát hiện thi thể bà Hát và ba cháu nhỏ chết trong nhà, trên người nhiều thương tích.

Theo đó, thi thể bà Hát cùng hai cháu nhỏ được phát hiện ở nhà dưới, thi thể bé trai được phát hiện ở trên giường trên lầu.

 

Theo quan sát, dù đây thuộc địa bàn một phường nhưng tuyến đường qua nhà bà Hát tương đối vắng vẻ người qua lại vì mới xây.

Hệ thống đèn đường chưa được đóng điện nên tối đến cũng rất khó quan sát động tĩnh xung quanh.

Ông Bùi Văn Lượng (người dân sống tại tổ 1, khu Hợp Thành) nói: “Gia đình nhà bà Hát trước giờ sống rất tốt, không có mâu thuẫn với ai. Trước giờ khu vực này an ninh cũng rất tốt mà giờ nghe tin này ai cũng chấn động".

Lạ một điều là vụ việc động trời như vậy nhưng không hàng xóm nào ở xung quanh hay biết thông tin gì, phải đến khi chị Thanh đi làm về khoảng 7 rưỡi sáng mới phát hiện sự việc.

Ông Lượng cũng khẳng định, gia cảnh nhà bà Hát không có gì đặc biệt. Ngôi nhà mới xây được hai năm, trong nhà không có tài sản gì đáng giá.

Ngay sau khi nhận được tin vụ việc, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu Bộ Công an, UBND tỉnh Quảng Ninh và các cơ quan liên quan chỉ đạo các lực lượng chức năng khởi tố vụ án, tiến hành điều tra, truy bắt đối tượng và đồng phạm (nếu có), làm rõ nguyên nhân gây ra vụ giết người nêu trên, xử lý nghiêm minh trước pháp luật.

Đến chiều nay, thứ trưởng Bộ Công an, thượng tướng Lê Quý Vương và thiếu tướng Hồ Sĩ Tiến, Cục trưởng cục cảnh sát hình sự (C45) Bộ Công an trực tiếp xuống hiện trường điều tra vụ việc.

Giám đốc Sở TT-TT tỉnh Quảng Ninh Vũ Công Lực (phải) thông báo hủy họp báo chiều 24-9 - Ảnh: TIẾN THẮNG
Giám đốc Sở TT-TT tỉnh Quảng Ninh Vũ Công Lực (phải) thông báo hủy họp báo chiều 24-9 - Ảnh: TIẾN THẮNG

Theo dự kiến, 15g chiều 24-9, Sở Thông tin truyền thông tỉnh Quảng Ninh tổ chức họp báo thông tin về vụ án mạng này. Tuy nhiên, đến 16g, ông Vũ Công Lực, giám đốc Sở bất ngờ thông báo hủy họp và đề nghị phóng viên tiếp tục cập nhật thông tin từ cổng Thông tin điện tử của tỉnh.

Ông Lực cũng cho biết, đến thời điểm họp báo dự kiến, cơ quan công an vẫn đang tiếp tục điều tra các manh mối, khám nghiệm tử thi.

Trước mắt, tỉnh Quảng Ninh và các cơ quan ban ngành, địa phương hỗ trợ gia đình nạn nhân 13 triệu đồng/người chết và phối hợp cùng gia đình tổ chức mai táng cho các nạn nhân. Sở Giáo dục – Đào tạo Quảng Ninh cũng hỗ trợ 3 triệu đồng/một học sinh.

ĐỨC HIẾU - TIẾN THẮNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên