29/09/2012 15:40 GMT+7

Vụ "rẫy ông Thành": bồi thường hơn 270 triệu đồng

TR.TÂN
TR.TÂN

TTO - Ngày 29-9, TAND TP Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) đã đưa ra xét xử lần 3 phần dân sự vụ nhóm côn đồ làm thuê trong trang trại cà phê của ông Phạm Ngọc Thành (thường gọi là “rẫy ông Thành”) ở buôn H’Đrát, xã Ea Kao, TP Buôn Ma Thuột.

Xét xử vụ đánh người tại “rẫy ông Thành”: 6 bị cáo lãnh án tù6 người làm thuê đánh thương tật 2 nạn nhân

cizj6Mg4.jpgPhóng to

Các bị cáo tại phiên tòa lần 2 ngày 3-4-2012 - Ảnh: Thái Bá Dũng

Bảy bị cáo gồm: Phan Văn Tuất (sinh năm 1970), Nguyễn Trung Dũng (1986), Nguyễn Trường Thi (1987), Nguyễn Quang Sơn (1991), Lê Văn Xuân (1986), Lê Phú Thắng (1981) và Nguyễn Đình Sơn (1974) đã gây thương tích cho hai nạn nhân là anh Nguyễn Huy Hoàng (tổn hại 10% sức khỏe) và anh Nguyễn Văn Thọ (tổn hại 72% sức khỏe).

Trước đó, lúc 19g ngày 22-3-2009, anh Nguyễn Huy Hoàng (Cư Jut, Đắk Nông) và anh Nguyễn Văn Thọ (xã Kim Khê, huyện Kim Thành, tỉnh Hải Dương) trên đường vào thăm nhà người quen ở xã Ea Kao thì lạc vào rẫy ông Thành. Do nghi ngờ hai anh này vào rẫy trộm cà phê nên bảy bị cáo chia nhau chốt chặn các ngả đường ra vào rẫy và gây thương tích cho anh Hoàng và anh Thọ.

Cả bảy bị cáo nêu trên tại thời điểm gây án đang làm thuê trong trang trại cà phê của ông Phạm Ngọc Thành, giám đốc Công ty TNHH một thành viên Quản lý và sửa chữa đường bộ Đắk Lắk.

Bị hại Nguyễn Huy Hoàng (cũng là người được anh Nguyễn Văn Thọ ủy quyền tham gia tố tụng vì anh Thọ ở xa, đang bị thương tật không thể tham gia) cho biết anh Thọ yêu cầu các bị cáo bồi thường hơn 379 triệu đồng. Trong đó bao gồm tiền viện phí, thuốc men điều trị, tiền xe di chuyển, 42 tháng thu nhập (kể từ khi bị đánh) và 42 tháng thu nhập ngày công người chăm sóc.

Riêng phần tổn hại sức khỏe của anh Hoàng đã được bồi thường gần 4 triệu đồng, anh không khiếu nại gì thêm.

Kết thúc phiên tòa, HĐXX đã tuyên phạt các bị cáo phải bồi thường cho gia đình anh Thọ hơn 270 triệu đồng.

Riêng đối với bị cáo Nguyễn Quang Sơn, khi gây án chưa thành niên nên phần trách nhiệm dân sự sẽ do cha đẻ của Sơn chịu trách nhiệm bồi thường cho gia đình anh Thọ.

Trước đó, trong phiên xử lần hai ngày 3-4-2012, TAND tỉnh Đắk Lắk đã tuyên phạt bảy bị cáo tổng cộng 40 năm tù giam. Tuy nhiên, HĐXX cho rằng tại thời điểm gây án bị cáo Nguyễn Quang Sơn chưa đủ tuổi thành niên, bản thân đi làm thuê chưa có tài sản riêng nên không có khả năng bồi thường thiệt hại cho gia đình anh Thọ.

Việc tòa sơ thẩm ngày 25-3-2011 tuyên phạt các bị cáo, trong đó có Nguyễn Quang Sơn, phải bồi thường thiệt hại cho gia đình anh Thọ mà không triệu tập cha của Sơn - người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan - là vi phạm thủ tục tố tụng. HĐXX đã tuyên hủy toàn bộ phần trách nhiệm dân sự bản án sơ thẩm ngày 25-3-2011 của TAND TP Buôn Ma Thuột để xét xử lại.

TR.TÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên