28/02/2013 19:06 GMT+7

Vụ nổ tàu cá: đã tìm thấy 3 thi thể

HÀ ĐỒNG
HÀ ĐỒNG

TTO - Ngày 28- 2, các tàu cá của xã Hải Châu, huyện Tĩnh Gia (Thanh Hóa), gia đình nạn nhân tìm thấy thêm thi thể anh Phạm Văn Hoài (chủ tàu) và anh Nguyễn Văn Trọng tại vùng biển Lạch Cờn (Nghệ An).

W82CeKbf.jpgPhóng to
Nạn nhân Hoàng Văn Chức đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa huyện Tĩnh Gia (Thanh Hóa) - Ảnh: Hà Đồng

Nổ tàu đánh cá, 4 ngư dân chết và mất tích

Trước đó thi thể nạn nhân Phạm Văn Hồ được tìm thấy chiều 27-2.

Đó là thông tin vừa được ông Bùi Thanh Liêm - phó chủ tịch UBND xã Hải Châu, cho biết chiều 28-2.

Như vậy, hiện chỉ còn nạn nhân Phạm Văn Nhớ (con trai ông Hồ) đang mất tích trên biển.

Sáng 28-2, chính quyền địa phương và gia đình đã làm lễ mai táng nạn nhân Phạm Văn Hồ (55 tuổi, trú thôn Liên Thành, xã Hải Châu).

Gia đình ông Hồ có con trai là Phạm Văn Hoài, Phạm Văn Nhớ và cháu là Nguyễn Văn Trọng đều bị nạn sau vụ nổ tàu cá định mệnh tối 26-2.

Nhìn những chiếc quan tài lạnh lẽo, đóng vội được xếp trong gia đình các nạn nhân để chờ đưa thi thể ngư dân bị nạn về mai táng, người dân xã Hải Châu không ai cầm được nước mắt.

Chị Trần Thị Nhật - vợ nạn nhân Nguyễn Văn Hùng (bị thương, đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa huyện Tĩnh Gia - P.V), ở thôn Yên Châu, xã Hải Châu - cho biết: "Vợ của Phạm Văn Hoài là em Nguyễn Thị Trang vừa sinh con được 16 ngày. Từ lúc Hoài bị nạn, gia đình đều giấu, không cho Trang biết, sợ Trang suy sụp, không có sữa cho cháu bé bú. Nhưng đến chiều 28- 2, linh tính có điều chẳng lành, khi biết tin bố chồng, chồng và em chồng bị nạn, Trang ngất lên ngất xuống. Cháu bé con của vợ chồng Hoài - Trang khát sữa, nhớ hơi bố khóc ngằn ngặt. Còn em Phạm Văn Nhớ vừa ăn hỏi được vài ngày thì đi biển chuyến đầu năm, gặp ngay hoạn nạn...".

Đến chiều 28-2, bốn nạn nhân bị thương là Hoàng Văn Chức, Lê Đình Phúc (xã Hải Ninh); Bùi Hữu Nam, Nguyễn Văn Hùng (ở xã Hải Châu) vẫn đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa huyện Tĩnh Gia.

Các bác sĩ cho biết các vết thương trên cơ thể nạn nhân được xử lý kịp thời nên đã qua cơn nguy kịch. Hiện các bệnh nhân vẫn đang hoảng loạn về tâm lý, choáng váng đầu do sức ép của vụ nổ. Các bệnh nhân sẽ được điều trị tại bệnh viện nhiều ngày nữa.

Chiều 28-2, bà Ngô Hồng Hảo - phó chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Thanh Hóa - cho biết ngay sau khi nhận được tin vụ nổ tàu cá ở xã Hải Châu, ông Nguyễn Ngọc Hồi - phó chủ tịch UBND tỉnh - cùng lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh, Sở LĐTB&XH, Hội Chữ thập đỏ tỉnh, Huyện ủy, UBND huyện Tĩnh Gia đã đến thăm hỏi, động viên, hỗ trợ gia đình các nạn nhân. Mỗi gia đình có người bị chết, mất tích được hỗ trợ trên 15 triệu đồng, mỗi nạn nhân bị thương được hỗ trợ 5 triệu đồng.

HÀ ĐỒNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên