13/09/2015 09:01 GMT+7

Vụ nổ tại Hà Nội: mìn tự chế được gài phía trong cửa

M.QUANG
M.QUANG

TT - Công an Hà Nội xác định vụ nổ tại số nhà 23, ngách 64, ngõ Thông Phong, Hà Nội tối 11-9 là do mìn tự tạo được gài phía bên trong cửa gây ra làm 1 người chết, 3 người bị thương.


Vụ nổ làm một phần cửa và nhiều đồ dùng trong nhà số 23 bị phá vỡ nát. Trong ảnh: người dân ở bên ngoài hiện trường - Ảnh: Nguyễn Khánh

Ngày 12-9, thông tin từ Công an Hà Nội cho biết gia đình nạn nhân bị đánh mìn là nhà anh Phạm Gia Hải (43 tuổi).

Nạn nhân bị thiệt mạng là ông Nguyễn Đồng Đảng (không phải tên Nguyễn Quốc Đạt như thông tin trước đó), là hàng xóm ở gần nhà anh Hải.

Ba người bị thương nặng là chị Phạm Thị Phương (38 tuổi, em gái của anh Hải), anh Nguyễn Văn Lâm (19 tuổi, trú tại phố Tôn Đức Thắng) và một phụ nữ khác. Đến chiều 12-9, chị Phương vẫn phải nằm viện điều trị.

Kết quả khám nghiệm hiện trường xác định vụ nổ do mìn tự tạo gây ra. Quả mìn được cài phía trong cánh cửa nhà nên khi phát nổ, sức ép đã đẩy bật tung cánh cửa sắt ra phía ngoài đường và phá tan hoàn toàn phần tầng 1 của căn nhà.

Kết quả điều tra sơ bộ ban đầu xác định nguyên nhân có thể do trả thù cá nhân liên quan đến nợ nần. Hiện cơ quan điều tra đang rà soát các quan hệ có mâu thuẫn với gia đình anh Hải để điều tra.

M.QUANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên