12/09/2015 09:04 GMT+7

Nổ lớn tại Hà Nội nghi do trả thù cá nhân hoặc hù dọa đòi nợ

M.QUANG - QUANG THẾ
M.QUANG - QUANG THẾ

TT - Cơ quan điều tra tình nghi vụ nổ tối 11-9 tại Hà Nội làm một người chết, ba người bị thương là một vụ trả thù cá nhân hoặc có nguyên nhân gây sức ép để đòi nợ.

Vụ nổ làm một phần cửa và nhiều đồ dùng trong nhà số 23 bị phá vỡ nát. Trong ảnh: người dân ở bên ngoài hiện trường - Ảnh: NGUYỄN KHÁNH

Một vụ nổ lớn xảy ra tại ngách 64 ngõ Thông Phong, đường Tôn Đức Thắng, Q.Đống Đa, Hà Nội vào tối 11-9 làm một người chết, ba người bị thương và hư hại toàn bộ phần tầng 1 căn nhà số 23. 

Theo người dân tại khu vực gần hiện trường, vào thời điểm trên tiếng nổ lớn xảy ra khiến cả khu phố rung chuyển, sau đó khói bụi mù mịt bay ra từ ngách 64 kèm theo mùi khét như thuốc súng, mọi người chạy vào đã phát hiện toàn bộ cửa sắt nhà số 23 bị ép sang hai bên, cong vênh.

Bên trong nhà, đồ đạc bị hư hại hoàn toàn. Phía đối diện căn nhà, người dân phát hiện ông Nguyễn Quốc Đạt (59 tuổi, nhà trong ngách 64) bị sức ép của vụ nổ bắn vào bụi tre tử vong.

Hai người đi qua bị thương do sức ép và mảnh vỡ của vụ nổ gây ra được người dân sơ cứu, đưa đi bệnh viện cấp cứu.

Lúc xảy ra vụ nổ, trong nhà bà Thịnh có ba người, trong đó một người đang nấu cơm ở tầng 1 bị thương phải đưa cấp cứu.

Cơ quan công an có mặt tại hiện trường, khoanh vùng khu vực bảo vệ, khám nghiệm hiện trường và điều tra vụ việc.

Cơ quan điều tra tình nghi vụ nổ trên là một vụ trả thù cá nhân hoặc có nguyên nhân gây sức ép để đòi nợ.

Được biết, ngôi nhà xảy ra vụ nổ có 4 tầng, có 6 người sinh sống, gồm hai ông bà ngoài 60 tuổi, con trai, con gái (một trong hai người bị thương), con dâu (đang mang bầu) và một cháu nhỏ (con của người con trai và con dâu).

Ông Lưu Ngọc Linh, tổ trưởng dân phố số 7, cụm dân cư số 3 P. Quốc Tử Giám (Q. Đống Đa) cho biết chủ ngôi nhà nơi xảy ra vụ việc là ông Trường, vợ là bà Thịnh. Ông Trường và vợ là cán bộ về hưu. Ở cùng ông bà là vợ chồng con trai út, con gái và cháu nội.

Theo quan sát tại hiện trường, nhà bên cạnh nhà xảy ra vụ nổ cũng bị thủng tường, tủ lạnh bị hỏng.

Anh H. (nhà gần nơi xảy ra vụ nổ) cho biết cho vào khoảng thời gian trên gia đình anh đang ăn cơm thì nghe một tiếng nổ mạnh, rung cả nhà. Mọi người đều hốt hoảng chạy ra khỏi nhà.

"Nổ như bom mìn vậy. Đến giờ mấy đứa con tôi còn sợ hãi." - anh H. cho biết.

Nạn nhân tên Nguyễn Quốc Đạt, sinh năm 1956. Ông Đạt tử vong khi đi qua cửa nhà đúng thời điểm xảy ra vụ nổ.

Theo bà Hương (64 tuổi, ở gần nơi xảy ra vụ nổ), ngay sau khi nghe tiếng nổ, bà chạy đến khu vực xảy ra nổ và thấy có một phụ nữ khoảng 30 kêu cứu phía trong, trên cơ thể có máu. Sau đấy, người dân đưa phụ nữ này đi cấp cứu. Nữ nạn nhân này cho mọi người biết là trong nhà còn bố mẹ ở trên gác.

 

 

M.QUANG - QUANG THẾ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Nổ lớn Hà Nội