29/06/2015 10:09 GMT+7

Bắt 5 người trong vụ nổ ở công viên nước Đài Loan

MỸ LOAN
MỸ LOAN

TTO - Cảnh sát đã bắt giữ 5 người, trong đó có giám đốc Lu Chung-Chi sau vụ nổ gây hỏa hoạn tại một công viên nước ở Đài Loan, khiến 524 người bị thương.

Hàng chục nạn nhân trong vụ nổ bột màu ở công viên nước Bát Tiên (Formosa Fun Coast ) nằm dọc bờ biển Đài Loan đang trong tình trạng nguy kịch do bị phỏng hơn 80% cơ thể. 

Nhiều nạn nhân đang tìm cách thoát khỏi biển lửa  - Ảnh: AFP

Phó giám đốc Bệnh viện Cựu chiến binh Đài Bắc Thi Thọ Toàn cho biết hiện có 184 nạn nhân đang nằm ở các khu vực chăm sóc đặc biệt của các bệnh viện của Đài Loan, trong đó gần hết một nửa bị phỏng trên 60% đến 80% cơ thể.

“Dù cho đến thời điểm này chưa có bệnh nhân nào bị đe dọa tính mạng nhưng họ vẫn đang đối mặt với những biến chứng nguy hiểm”- bác sĩ Thi cho biết.

Theo Thời báo Đài Bắc, một thanh niên 19 tuổi họ Lưu bị phỏng đến 99% cơ thể. Anh đã được các bác sĩ Bệnh viện Đài Trung phẫu thuật nhưng vẫn đang trong giai đoạn nguy hiểm nhất.

Trong khi đó, nhiều người khác cũng bị phỏng đến 90% cơ thể đang được điều trị ở Bệnh viện Đại học y khoa Trung Sơn và Bệnh viện Cựu chiến binh Đài Bắc.

Nhiều nhân chứng tại hiện trường mô tả cảnh tượng ở công viên nước Bát Tiên như “địa ngục” sau khi quả bóng bột màu nổ và phát cháy giữa đám đông du khách.

Một đoạn phim cho thấy nhiều người trẻ đang nhảy múa trước sân khấu và hoan hô khi “đám mây bột màu xanh lá cây và màu vàng được phun bao phủ họ”. Khoảng 1.000 người đã có mặt ở sự kiện này. 

Tuy nhiên, niềm vui của họ đã chuyển thành nỗi khủng khiếp khi khối bột màu này bất ngờ phát cháy, nhấn chìm họ vào một cảnh tượng “rùng rợn” khi họ vừa chạy vừa la hét để thoát thân. Nhiều người chỉ mặc bộ đồ bơi trên người.

Hình ảnh trong đoạn phim cho thấy nhiều người bị phỏng nặng. Một nam sinh viên may mắn bị thương nhẹ kể lại khung cảnh lúc đó như ở “địa ngục”. “Máu nhuộm khắp nơi, trong đó có hồ bơ là nơi mà nhiều người bị thương đã nhúng mình vào nước để giảm đau”- sinh viên này kể lại.

Hàng trăm người bị thương trong vụ nổ - Nguồn: AP/Youtube

Nhiều bệnh viện lớn ở Đài Loan đang kêu gọi hiến mô ghép da và thiết bị phẫu thuật nhằm điều trị tốt cho các nạn nhân. 

Cảnh sát cũng đã bắt giữ 5 người, trong đó có giám đốc của sự kiện trên - Lu Chung-Chi. Những người này đang bị thẩm vấn về các tội danh gây cản trở an toàn công cộng và tắc trách để xảy ra tai nạn có quá nhiều người bị thương. 

MỸ LOAN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên