12/08/2013 22:44 GMT+7

Vụ nhân bản xét nghiệm: cần bảo vệ người tố cáo

LAN ANH
LAN ANH

TTO - Trao đổi với Tuổi Trẻ ngày 12-8, Vụ trưởng Vụ Pháp chế, Bộ Y tế Nguyễn Huy Quang đề xuất các ngành chức năng của Hà Nội nên có phương án bảo vệ người tố cáo vụ nhân bản xét nghiệm tại Bệnh viện đa khoa Hoài Đức, Hà Nội.

bnC9fUPZ.jpgPhóng to
Chị Hoàng Thị Nguyệt - Ảnh: Nguyễn Khánh

Theo ông Quang, đơn thư tố cáo vụ nhân bản xét nghiệm đã được nhóm tố cáo gửi về cơ quan chức năng tháng 10-2012, tức 4 tháng sau khi việc nhân bản xét nghiệm bắt đầu, nhưng việc xử lý chưa rõ ràng khiến nhóm tố cáo tiếp tục gửi đơn thư đến Sở Y tế Hà Nội tháng 5-2013 và tháng 6-2013 là gửi đơn thư đến Công an Hà Nội.

Tuy nhiên, quá trình giải quyết và đưa vụ việc ra ánh sáng chỉ được thúc đẩy trong 1 tuần trở lại đây, khi vấn đề nhân bản xét nghiệm được gửi tới cơ quan báo chí và đưa ra công luận.

Ông Quang cũng cho rằng những người thu thập tài liệu và tố cáo vụ nhân bản xét nghiệm tại Bệnh viện đa khoa Hoài Đức là người dũng cảm, xứng đáng được biểu dương. Bên cạnh khen thưởng người tố cáo, lãnh đạo Bệnh viện Hoài Đức và ngành chức năng của Hà Nội cần giải thích, động viên các bên hợp tác với cơ quan công an trong điều tra vụ việc, không được có hành vi xúc phạm, nhục mạ, đe dọa… người tố cáo vì đó cũng là hành vi vi phạm pháp luật.

Theo thông tin từ Sở Y tế Hà Nội, hiện những người bị tố cáo trong vụ nhân bản xét nghiệm tại Bệnh viện đa khoa Hoài Đức đang… tố cáo ngược những người tố cáo, cho rằng người tố cáo sao chụp hồ sơ bệnh nhân là hành vi không được phép.

Cho đến nay, Hà Nội cũng chưa có kế hoạch gì trong tổ chức khen thưởng những người tố cáo vụ việc, dù cuối tuần qua Bí thư Thành ủy Phạm Quang Nghị đã có yêu cầu này.

------------------------

Tin bài liên quan:

Nhân bản xét nghiệm : Cho mượn máy để bán hóa chấtTạm đình chỉ công tác GĐ Bệnh viện đa khoa Hoài ĐứcHàng ngàn người "xài" chung kết quả xét nghiệmCông an vào cuộc điều tra gian lận kết quả xét nghiệmBệnh viện Hoài Đức tạm đình chỉ chức vụ người tố cáo!Bệnh viện Hoài Đức: nhân bản xét nghiệm để gian lận tiền BHYTRút quyết định đình chỉ người tố cáo gian lận xét nghiệmKhông phải chỉ chuyện y đứcChị Nguyệt “Hoài Đức”

LAN ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên