25/08/2011 17:50 GMT+7

Vụ nhà báo bị đốt: VKSND tỉnh Long An tiếp tục gia hạn

N.HẬU
N.HẬU

TTO - Ngày 25-8, ông Cao Minh Trí, chánh văn phòng kiêm người phát ngôn VKSND tỉnh Long An, cho biết cơ quan này đã quyết định gia hạn việc truy tố bà Trần Thúy Liễu thêm 30 ngày nữa.

Lý do gia hạn: đây là vụ án đặc biệt nghiêm trọng và phức tạp.

Ff40XENO.jpgPhóng to
Căn nhà ông Hoàng Hùng (trái) - nơi xảy ra vụ án - Ảnh: V.Tr

Mặc dù đã hết thời hạn 30 ngày nghiên cứu hồ sơ, nhưng VKSND tỉnh Long An vẫn chưa thể ban hành cáo trạng truy tố bị can Trần Thúy Liễu (40 tuổi, ngụ phường 6, thành phố Tân An - vợ cố nhà báo Lê Hoàng Hùng) tội giết người theo đề nghị của Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Long An.

Ông Trí cũng cho biết Viện KSND tỉnh Long An đã nhận được văn bản của luật sư Nguyễn Văn Đức (đại diện cho bà Nguyễn Thị Kim Nga - mẹ ruột cố nhà báo Hoàng Hùng) yêu cầu trả hồ sơ cho Cơ quan cảnh sát điều tra để điều tra lại. Luật sư Đức nêu ra một loạt vấn đề có mâu thuẫn trong hồ sơ vụ án, có dấu hiệu bỏ lọt tội phạm.

Chẳng hạn sợi dây dù thu được tại hiện trường có chiều dài khác sợi dây dù người bán khai với cơ quan điều tra; nguyên nhân dẫn đến việc bà Liễu sát hại ông Hoàng Hùng nêu trong kết luận điều tra chưa trùng khớp với lời khai của những người có liên quan.

Đặc biệt tại hiện trường vụ án ghi nhận có hai điểm cháy (hai mồi lửa), nhưng cơ quan điều tra kết luận chỉ có một mình bà Liễu gây án.

Hiện VKSND tỉnh Long An đang nghiên cứu văn bản kiến nghị của luật sư.

* Tin bài liên quan:

Vụ nhà báo bị đốt: Tạm giam bà Liễu thêm 4 thángVụ nhà báo bị đốt: bác tin đồn bà Liễu bị tâm thầnBà Liễu sẽ khai tất cảTạm đình chỉ công tác đội trưởng Đội quản lý thị trường số 5Công an nhận tài liệu do phóng viên cung cấpVì sao bà Liễu đốt chồng?Đề nghị truy tố bà Liễu tội giết ngườiVụ nhà báo bị sát hại: Luật sư kiến nghị điều tra lại

N.HẬU
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên