06/09/2016 14:19 GMT+7

Vụ MH370: Thân nhân đến Úc đòi tiếp tục tìm kiếm máy bay

ANH THƯ
ANH THƯ

TTO - Một số người thân của các nạn nhân chuyến bay MH370 của Malaysia Airlines bay đến Úc hôm nay 6-9 để thúc đẩy các nhà điều tra tiếp tục tìm kiếm chiếc máy bay này.

Các nhà chức trách Mozambique công bố các mảnh vỡ mới nghi của MH370 - Ảnh: AFP
Giới chức trách Mozambique công bố các mảnh vỡ mới nghi của MH370 - Ảnh: AFP

Bà Grace Nathan, con gái của một hành khách mất tích trên chuyến bay MH370, cho biết nhóm của bà có 4 người Malaysia, 2 người Trung Quốc, một người Indonesia, một số người Úc và chuyên gia tìm kiếm các mảnh vỡ máy bay người Mỹ Blaine Gibson.

Hãng tin AP cho biết nhóm của bà Nathan sẽ đến trụ sở đội tìm kiếm máy bay MH370 tại Canberra để gây áp lực duy trì cuộc tìm kiếm chiếc may bay bị mất tích một cách bí ẩn này.

Thời gian qua phía Úc đã thông báo sẽ kết thúc cuộc tìm kiếm vào tháng 12 tới nếu như họ không thể tìm thấy gì trong khu vực tìm kiếm rộng 120.000 km vuông.

"Chúng tôi muốn được biết nhiều hơn về những gì họ đang cố gắng làm và chúng tôi muốn biết chúng tôi cần làm gì để có thể duy trì cuộc tìm kiếm" - bà Nathan chia sẻ.

Hồi tháng 7 vừa qua, chính phủ Malaysia, Úc và Trung Quốc đã đồng ý hoãn dự án tìm kiếm trị giá 160 triệu USD nếu không thể tìm thấy chứng cứ mới của MH370 trên vùng biển phía tây nam nước Úc.

Trong một diễn biến có liên quan, hôm 5-9, giới chức trách Mozambique đã công bố 3 mảnh vỡ máy bay mới trôi dạt dọc theo bờ biển của nước này và nghi ngờ chúng thuộc về MH370.

Hãng tin AFP cho biết mảnh vỡ lớn nhất trong số đó có hình dạng tam giác với hai màu đỏ và trắng ở một bên và phía kia là kim loại.

Một người chủ khách sạn đã nhặt được mảnh vỡ này ngoài khơi vùng biển thuộc tỉnh Inhambane ở miền nam Mozambique hồi cuối tháng vừa qua.

Giám đốc cơ quan hàng không Mozambique Joao de Abreu cho biết đây là mảnh vỡ có màu sắc đầu tiên được tìm thấy. Trong một buổi họp báo, ông Abreu cho biết mảnh vỡ trên có thể thuộc "một cái cánh nhỏ, một cái cửa hay một cái thang".

Hai mảnh vỡ còn lại nhỏ hơn, do con trai của một nhà ngoại giao châu Âu nhặt được gần một khu nghỉ dưỡng ở phía nam Xai Xai. Người này đã giao nộp các mảnh vỡ cho các nhà chức trách Mozambique hồi tháng rồi.

Mozambique sẽ gởi các mảnh vỡ trên cho Malaysia để tiến hành công tác kiểm định.

Cho đến nay người ta đã tìm thấy và kiểm định 5 mảnh vỡ máy bay và gần như xác định rằng chúng thuộc về MH370. Các mảnh vỡ này được tìm thấy tại Mozambique, Nam Phi và Mauritius.

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên