29/10/2015 15:05 GMT+7

Vụ lật phà Sewol: Quan chức Hàn Quốc bị kết án 7 năm tù

HẢI YẾN
HẢI YẾN

TTO - Mức án trên được Tòa án tối cao Gwangju đưa ra đối với giám đốc điều hành Công ty hàng hải Chonghaejin vì tội ngộ sát trong vụ lật phà Sewol làm 304 người chết.

Ông Kim Han Sik tại phiên toà - Ảnh: AP

Hãng thông tấn AP ngày 29-10 cho biết ông Kim Han Sik bị buộc tội ngộ sát vì để chiếc phà chở quá trọng tải quy định, đồng thời lưu trữ hàng hóa không đúng cách, dẫn đến vụ tai nạn thương tâm.

Các điều tra viên cho biết một ngày trước khi chiếc phà bị chìm, nó đã chở đến 3.068 tấn hàng hóa và 108 xe cộ, gấp ba lần so với tải trọng tối đa của phà. Chiếc phà bị lật do những container được chở trên đó tuột ra sau khi phà cua gấp, làm nghiêng và lật phà.

Tuyên bố từ tòa án còn cho biết bốn quan chức khác của Chonghaejin cũng bị kết án từ 2 năm rưỡi đến 4 năm về tội danh tương tự.

Tòa án tối cao Gwangju vẫn chưa xác định thời điểm chính thức sẽ đưa ra phán quyết đối với thuyền trưởng Lee Joon Seok sau khi ông này kháng cáo bản án chung thân. Ông bị buộc tội “giết người” vì đã bỏ chạy khỏi con tàu mà không đưa ra bất cứ lệnh di tản nào.

Tổng cộng 304 người đã thiệt mạng sau khi chiếc phà Sewol chìm ở ngoài khơi bờ biển phía tây nam Hàn Quốc vào tháng 4-2014. Hầu hết nạn nhân đều là học sinh tại một trường trung học. Đây được xem là một trong những tai nạn hàng hải thảm khốc nhất của đất nước trong nhiều thập kỷ qua.

Tính đến thời điểm Chính phủ Hàn Quốc ra quyết định ngừng tìm kiếm, 295 thi thể đã được đưa ra khỏi đống đổ nát. Cho đến nay, 9 thi thể mất tích trong vụ tai nạn vẫn chưa được tìm thấy.

 

 

HẢI YẾN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên