10/05/2012 05:49 GMT+7

Vụ kiện "lô cốt": Hòa giải bất thành

C.MAI
C.MAI

TT - Ngày 9-5, TAND TP.HCM đã tổ chức hòa giải giữa ông Nguyễn Văn Lang (ngụ P.24, Q.Bình Thạnh) - nguyên đơn trong vụ kiện “lô cốt” với Sở GTVT TP.HCM.

Vụ kiện "lô cốt": hòa giải bất thànhVụ kiện “lô cốt”: Triệu tập nhà thầu Trung QuốcVụ kiện "lô cốt": phải hoãn

Tại buổi làm việc, nguyên đơn Nguyễn Văn Lang giữ nguyên yêu cầu đòi Sở GTVT (chủ đầu tư dự án vệ sinh môi trường TP) phải bồi thường cho ông hai khoản thiệt hại.

Thứ nhất là thiệt hại do việc Sở GTVT cho dựng “lô cốt” để thi công công trình trước nhà ông (12/7 Nguyễn Huy Tự, P.Đa Kao, Q.1) suốt 42 tháng khiến hoạt động kinh doanh quán ăn của gia đình ông bị ngừng trệ, gây thất thu cho gia đình ông 252 triệu đồng.

Thứ hai, trong quá trình đào đường để thi công tuyến cống bao giếng S27 kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè gây sự cố nứt, hư hỏng căn nhà của ông, thiệt hại cho gia đình 120 triệu đồng.

Tuy nhiên, đại diện Sở GTVT TP.HCM chỉ nhận trách nhiệm đối với việc thi công công trình gây lún nứt, hư hỏng nhà của ông Lang và khoản tiền mà sở đồng ý chỉ là hơn 31,5 triệu đồng. Còn yêu cầu của ông Lang về khoản thiệt hại do mất thu nhập từ việc đóng cửa quán ăn với lý do “lô cốt” chắn đường thì đại diện phía bị đơn không đồng ý bồi thường.

TAND TP.HCM đã lập biên bản ghi nhận việc hòa giải không thành giữa các bên. Theo quy định của Luật tố tụng dân sự, khi các bên hòa giải không thành, tòa án sẽ mở phiên tòa để xét xử. Vụ việc được ông Lang khởi kiện vào đầu năm 2010.

C.MAI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên