17/12/2014 07:57 GMT+7

Hai học sinh giả chết để qua mắt tay súng Taliban

ĐÔNG PHƯƠNG
ĐÔNG PHƯƠNG

TTO - Hai học sinh may mắn sống sót sau vụ tấn công trường học tại Pakistan đã kể lại quá trình em giả chết để qua mắt các tay súng Taliban.

Thân nhân cậu bé Mohammed Ali Khan, 15 tuổi, khóc ngất khi nhận thi thể em từ nhà chức trách Pakistan - Ảnh: Reuters

Theo AFP, vụ xả súng tại một trường học do quân đội điều hành ở thành phố Peshawar, Pakistan ngày 16-12 khiến ít nhất 141 người chết và 125 người bị thương. Đa số các nạn nhân thiệt mạng là học sinh.

8 giờ sau khi trường học bị tấn công, quân đội Pakistan tuyên bố đã bắn hạ toàn bộ 9 tay súng.

Thì thào trên giường bệnh, Shahrukh Khan, 16 tuổi, kinh hoàng nhớ lại giây phút các tay súng Taliban mặc đồng phục bán quân sự ập vào trường. Khi ấy các em đang học môn hướng nghiệp trong lớp.

“Ai đó hét lên bảo chúng tôi trốn dưới bàn học” - Khan nói với AFP.

Sau đó, các tay súng ập vào và hô to “Chúa trời vĩ đại nhất” trước khi nổ súng. “Một người trong số bọn họ hét lên: Có rất nhiều trẻ em dưới các băng ghế, đi và tóm lấy chúng” - Khan kể lại.

“Em thấy một đôi giày bốt to hướng về phía mình, hắn đang săn lùng các học sinh trốn phía sau băng ghế” - Khan cho biết em cảm thấy đau nhói khi một tay súng bắn vào cả hai chân em.

“Em kéo cà vạt và nhét vào miệng để khỏi phải thét lên vì đau đớn. Người đàn ông có đôi giày bốt to lại tiếp tục tìm kiếm các học sinh và xả hàng loạt đạn vào xác của các bạn. Em cố gắng nhắm mắt lại nằm im giả chết và lo sợ sẽ bị bắn thêm phát nữa” - Khan hoảng sợ kể lại.

“Cơ thể em run lẩy bẩy. Em đến quá gần với cái chết và không thể quên khoảnh khắc đôi giày bốt màu đen tiến về phía em. Lúc đó em nghĩ cái chết đang đến” - Khan nói.

Khan cho biết người đàn ông mang đôi bốt đen đã không bắn thêm phát nữa vì đinh ninh rằng em đã chết. “Hắn ta rời khỏi lớp học và em nằm đó thêm vài phút nữa. Em cố đứng dậy nhưng lại ngã xuống bởi các vết thương đau đớn vô cùng. Khi bò qua căn phòng khác, em thấy thi thể của một trợ lý văn phòng đang cháy. Cô ấy ngồi trên ghế, máu cứ thế tuôn ra và thi thể cô bị đốt cháy”.

Khan cho biết em còn thấy thi thể của một người làm việc tại trường học. Người này đã bò ra sau cánh cửa để trốn trước khi bất tỉnh.

“Khi thức dậy, em thấy mình nằm trên giường bệnh” - Khan nói như thể không tin rằng mình thoát chết.

Giống như Khan, Hammad Ahmed cũng may mắn thoát chết trong khi cô giáo và toàn bộ các bạn học trong lớp bị sát hại.

“Em đang chơi với bạn ngoài hành lang lúc nghe thấy tiếng súng. Chúng em trốn vào lớp học. Cô giáo tìm mọi cách khóa cửa lại khi những kẻ khủng bố đá mạnh vào cửa. “Cô và tất cả các bạn đều bị chúng sát hại, chỉ còn mình em sống sót” - Ahmed nói.

Giống như Khan, Ahmed thoát chết khi các tay súng nghĩ rằng em đã bị trúng phát đạn chí tử.

Tổ chức Tehreek-e-Taliban Pakistan tuyên bố nhận trách nhiệm về vụ tấn công, khẳng định đây là đòn trả đũa các cuộc tấn công của quân đội Pakistan trong khu vực này.

Một quan chức an ninh Pakistan giấu tên cho biết hàng trăm học sinh và nhân viên đang có mặt trong trường khi cuộc tấn công xảy ra.

ĐÔNG PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên