Đánh bạn vì... liếc nhau

TẤN THÁI
TẤN THÁI

TTO - Sáng ngày 3-4, liên quan đến vụ học sinh đánh nhau chỉ vì một cái liếc, Sở GD-ĐT tỉnh Cà Mau đã tổ chức họp báo thông tin đến các cơ quan báo chí chính thức vụ việc.

Hai học sinh đánh nhau - Ảnh cắt từ clip

Tại buổi họp báo, ông Phạm Văn Khởi - hiệu trưởng Trường THCS 1 Sông Đốc - cho biết sự việc xảy ra vào chiều ngày 25-3, trong lúc học thể dục hai em T. N. H, lớp 6A2 và em N. T. C. P, lớp 6A4 “liếc nhau” và có lời qua tiếng lại (do đã có mâu thuẫn từ trước).

Hai em hẹn nhau sau giờ tan học đến cầu Rạch Ruộng nhỏ (nằm trên địa bàn thị trấn Sông Đốc) đánh nhau. Địa điểm đánh nhau ngoài trường và khi đánh nhau hai em chỉ dùng tay nên chưa gây thương tích. Em quay clip đưa lên mạng là N.T.H (lớp 8A7).

Đến chiều hôm sau, giáo viên chủ nhiệm hai lớp trên nghe tin nên đã mời hai em cùng phụ huynh đến trường làm việc và tìm biện pháp xử lý.

Sau đó, nhà trường, giáo viên chủ nhiệm và phụ huynh tiếp tục làm việc. Qua đó, phụ huynh hai em H. và P. đề xuất kỷ luật với hình thức đình chỉ học tập 10 ngày và lao động một buổi. Phụ huynh em Huỳnh đề xuất hình thức cảnh cáo trước toàn trường.

“Tuy nhiên đây mới chỉ là đề xuất của phụ huynh các em học sinh chứ trường chưa có hình thức kỷ luật chính thức. Hội đồng kỷ luật nhà trường sẽ họp và có hình thức xử lý cụ thể đối từng em học sinh”, ông Khởi nói.

Xung quanh việc các em học sinh đánh nhau, ông Nguyễn Minh Luân - giám đốc Sở GD& ĐT tỉnh Cà Mau - cho rằng trường xử lý chậm và không báo cáo kịp thời về phòng và sở. Ông Luân yêu cầu sớm ổn định tâm lý những em học sinh đánh nhau và phân tích đúng sai, kể cả những em đứng xem không can ngăn mà còn... cổ vũ.

“Ngay trong ngày hôm nay, sau buổi họp báo này hiệu trưởng về họp hội đồng kỷ luật của trường, đưa ra hình thức xử lý thích hợp và tương ứng mới mức độ sai phạm. Khi kỷ luật cũng tạo cho các em cơ hội sữa sai. Cái chính là chỉ ra khuyết điểm cho các em, cho các em cái “phao” để làm lại” - ông Luân nêu quan điểm.

Như Tuổi Trẻ đã thông tin, vài ngày trở lại đây, người dân và phụ huynh trên địa bàn Sông Đốc (huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau) xôn xao khi một đoạn clip dài một phút quay cảnh hai học sinh được phát tán trên mạng xã hội.

Điều đáng nói khi hai học sinh đánh nhau các bạn không can ngăn mà đứng xem, la hét, cổ vũ. Đặc biệt, có một học sinh nữ tranh thủ... làm duyên bằng cách giơ hai ngón tay hình chữ V, nheo mắt, miệng cười, chụp hình.

TẤN THÁI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên