18/12/2013 17:22 GMT+7

Vụ hành hạ trẻ: "Phải kiểm điểm trách nhiệm cá nhân"

MAI HƯƠNG
MAI HƯƠNG

TTO - Ngày 18-12, Đoàn kiểm tra của TP.HCM do Phó Chủ tịch UBND TP Lê Mạnh Hà dẫn đầu đã có buổi làm việc với quận Thủ Đức về việc thực hiện nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố về các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội giai đoạn 2011 - 2013 và nhiệm vụ từ nay đến 2015.

Xem video clip Đày đọa trẻ mầm nonPhụ huynh bàng hoàng xem cảnh bảo mẫu đày đọa conSẽ xét xử lưu động bảo mẫu đày đọa trẻ mầm non

lrgTNEzy.jpgPhóng to
Phó Chủ tịch UBND TPHCM Lê Mạnh Hà chỉ đạo hướng xử lý vụ hành hạ trẻ mầm non tại buổi làm việc với UBND quận Thủ Đức ngày 18-12 - Ảnh: Mai Hương
BikMjLFV.jpgPhóng to
Phó giám đốc sở Giáo dục Nguyễn Hoài Chương phát biểu tại buổi làm việc về vụ hành hạ trẻ mầm non - Ảnh: Mai Hương

Tại buổi làm việc, nội dung “nóng” nhất về câu chuyện hành hạ trẻ mầm non tại cơ sở mầm non tư thục Phương Anh đã được các Sở, ngành, địa phương phân tích làm rõ trách nhiệm.

Phó giám đốc Sở Giáo dục Đào tạo TP.HCM Nguyễn Hoài Chương cho biết từ khi vụ bảo mẫu hành hạ trẻ em được công bố thì “từ hôm qua tới giờ nghe nhức mình luôn”.

Ông Chương nói: “Hôm qua tôi có mở clip xem và thấy thật sự bức xúc. Vụ việc lần này báo chí đưa dồn dập, dư luận bức xúc không kém gì vụ Cát Tường (vụ bác sĩ thẩm mỹ vứt xác nạn nhân tại Thẩm mỹ viện Cát Tường- PV).

Báo cáo thêm với lãnh đạo UBND TP, ông Chương cho biết cơ sở Phương Anh không có phép. Lúc đầu mở ra để dạy nhạc nhưng sau đó mở thêm dịch vụ giữ trẻ. Theo ông Chương, nói về mặt trách nhiệm thì cũng khó nhưng tôi cho rằng suy cho cùng trách nhiệm trước tiên là của ngành giáo dục, sau đó là của địa phương, của phường, của quận.

“Cụ thể đó là trách nhiệm của phòng giáo dục quận, Sở giáo dục cũng phải chịu trách nhiệm. Phải nói thẳng là như thế, đừng đẩy đi đẩy lại”- ông Chương thừa nhận.

Từ câu chuyện đau lòng lần này, ông Chương đề nghị: từ nay về sau bất cứ cái gì cũng phải xử lý ngay: cơ sở nào đủ điều kiện thì cho làm, không thì thôi luôn lập tức, tránh để xảy ra hậu quả đáng tiếc.

Ông Huỳnh Thanh Nhân - Chủ tịch UBND quận Thủ Đức cho biết quận Thủ Đức hiện có trên 490.000 dân, nhu cầu gửi trẻ là rất lớn. Trẻ ở độ tuổi từ 6 tháng - 18 tháng thì không có cơ sở công lập nào nhận trông giữ, trong khi cha mẹ - phần đông là công nhân lao động nghèo phải đi làm, nhất định phải gửi con. Ông Nhân cho biết thật sự có một khoảng trống trong chính sách giáo dục đối với trẻ trong độ tuổi này, gây nhiều khó khăn cho địa phương trong quản lý

Phó Chủ tịch UBND TP Lê Mạnh Hà nhấn mạnh: “Bài học rất lớn ở đây là sự thiếu kiên quyết trong quản lý. Vụ việc lần này chắc chắn là phải kiểm điểm trách nhiệm cụ thể của từng cá nhân, đơn vị”.

Phó Chủ tịch Lê Mạnh Hà ví von: Trong năm qua TP.HCM rất nổi tiếng với một số vụ việc như chuyện xây dựng trái phép, chuyện lương khủng rồi bây giờ tới chuyện giữ trẻ lần này.

“Vấn đề kiểm điểm không chỉ là để xử phạt từng người mà mục đích lớn nhất là phải làm sao bịt kín mọi lỗ hổng trong quản lý”- ông Lê Mạnh Hà nói.

Phó Chủ tịch Lê Mạnh Hà cũng yêu cầu UBND quận Thủ Đức sớm tổ chức họp báo công khai, rộng rãi để thông tin cho báo chí về hướng xử lý, quan điểm của quận về vụ việc và giải pháp để hạn chế tình trạng tương tự.

“Với những sự việc càng nóng, càng bức xúc dư luận thì chính quyền phải có tiếng nói chính thức càng sớm càng tốt để dư luận yên tâm”- ông Hà nhấn mạnh.

MAI HƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên