14/10/2013 10:32 GMT+7

Vụ giẫm đạp ở Ấn Độ: 115 người chết, có 30 trẻ em

MINH ANH
MINH ANH

TTO - Giới chức Ấn Độ cho biết đến sáng nay 14-10, đã có ít nhất 115 người thiệt mạng trong vụ giẫm đạp ở ngôi đền tại bang Madhya Pradesh. Trong số này có 30 trẻ em.

Ấn Độ: giẫm đạp kinh hoàng, hơn 50 người chếtẤn Độ: 91 người thiệt mạng vì giẫm đạp

5TISRnQy.jpgPhóng to
Khung cảnh hỗn loạn tại hiện trường vụ giẫm đạp - Ảnh chụp từ clip

Hơn 100 người khác cũng bị thương trong vụ việc và nhà chức trách cảnh báo số người chết sẽ còn tăng lên.

“Đến nay chúng tôi đã đếm được hơn 100 thi thể. Nhiều người chết trên đường được đưa đến bệnh viện. Tổng số người chết có thể còn tăng nhiều”, một quan chức cảnh sát cấp cao nói với tờ Times of India.

Thủ hiến Shivraj Singh Chouhan đã yêu cầu điều tra vụ việc, trong khi Chủ tịch quốc hội Sonia Gandhi bày tỏ đau buồn trước thảm kịch.

Sự việc xảy ra tại ngôi đền Ratangarh cách thị trấn Datia của bang Madhya Pradesh 60km, khi có tin đồn cây cầu dẫn vào đền bị sập khiến mọi người hoảng loạn giẫm lên nhau để thoát thân.

Các nhân chứng nói cảnh sát làm tình hình tồi tệ thêm khi dùng gậy trấn áp đám đông, khiến mọi người càng thêm hoảng sợ. Chưa kể công tác cứu hộ bị chậm trễ do đường sá xấu và kẹt xe kéo dài 10km.

“Cảnh sát trấn áp bằng gậy làm tồi tệ thêm tình hình, buộc nhiều người nhảy khỏi cầu và bị chết đuối”, một nhân chứng tên Manoj Sharma, 28 tuổi, nói với Times of India. Tin cho biết đám đông đã tấn công cảnh sát làm 2 cảnh sát bị thương.

Hiện chính quyền đã thông báo khoản bồi thường 1,5 vạn rupee (hơn 5 triệu đồng VN) cho gia đình mỗi nạn nhân, tuy nhiên lãnh đạo đối lập Ajay Singh đang kêu gọi tăng khoản bồi thường này lên.

oDH3dNUX.jpg
Đưa thi thể nạn nhân rời hiện trường - Ảnh: AFP
THfKUfqF.jpg
Các nhân chứng nói nhiều người đã chết đuổi khi nhảy xuống cầu - Ảnh: BBC
MINH ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên