14/12/2011 07:08 GMT+7

Vụ giảm án cho Tân Hoàng Phát: Đề nghị kiểm sát viên báo cáo

C.MAI
C.MAI

TT - Ngày 13-12, ông Lê Thành Dương - viện trưởng Viện thực hành quyền công tố kiểm sát xét xử phúc thẩm tại TP.HCM (Viện KSND tối cao) - cho biết đã đề nghị kiểm sát viên giữ quyền công tố phiên tòa xét xử vụ án Tân Hoàng Phát báo cáo chi tiết lại vụ việc.

Chủ Tân Hoàng Phát được giảm án một nửaGiảm hơn nửa mức án cho Phan Cao Trí

Theo ông Dương, qua báo cáo của kiểm sát viên, đối chiếu với hồ sơ vụ án, ông sẽ nghiên cứu xem xét nếu thấy bản án phúc thẩm xét xử không đúng pháp luật sẽ có văn bản kiến nghị viện trưởng Viện KSND tối cao ra kháng nghị giám đốc thẩm.

Như Tuổi Trẻ đã thông tin, sau khi nhận được nhiều đơn thư tố cáo của gia đình nạn nhân đã bị bắt giữ, giam lỏng tại các cơ sở matxa Tân Hoàng Phát, tháng 12-2008 Công an TP.HCM kiểm tra và giải thoát hàng chục nữ nhân viên bị giữ tại đây. Kết quả điều tra xác định Phan Cao Trí (chủ cơ sở Tân Hoàng Phát) cùng vợ, em vợ và nhóm quản lý đã có hành vi núp bóng hoạt động matxa, xông hơi để kinh doanh tình dục. Phan Cao Trí cùng đồng phạm đã đề ra nhiều quy định khắc nghiệt, biến cơ sở matxa thành nơi giam giữ các nhân viên.

Bản án sơ thẩm của TAND TP.HCM xác định có 93 nữ nhân viên bị Phan Cao Trí và đồng bọn bắt giữ, có chín người bị các bị cáo cưỡng đoạt tài sản. Đồng thời tuyên phạt Phan Cao Trí 12 năm tù, Phan Thị Yến (vợ Trí) 6 năm tù. Hai quản lý của cơ sở matxa từ 9-10 năm tù, hai quản lý khác từ 2-3 năm tù. Tuy nhiên, trong phiên tòa phúc thẩm ngày 12-12, tòa phúc thẩm TAND tối cao tại TP.HCM đã tuyên giảm án cho tất cả bị cáo, người được giảm án ít nhất cũng nửa mức án so với bản án sơ thẩm. Phan Cao Trí, người cầm đầu vụ án này, chỉ bị phạt 5 năm tù, vợ Trí được hưởng án treo. Tòa phúc thẩm xác định chỉ có một nữ nhân viên bị bắt giữ trái pháp luật.

C.MAI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên