23/11/2015 15:31 GMT+7

Vụ đọc sách ngược: VTV nói không trực tiếp sản xuất

V.HÀ - V.V.TUÂN
V.HÀ - V.V.TUÂN

TTO - "Đây là chương trình Thanh Niên của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh sản xuất và được phát trên sóng VTV chứ không phải là chương trình do VTV trực tiếp sản xuất”.

Bức ảnh học sinh cầm sách ngược đang làn truyền trên mạng
Bức ảnh học sinh cầm sách ngược đang làn truyền trên mạng

Chiều 23-11, trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Phạm Việt Tiến, phó tổng giám đốc Đài truyền hình Việt Nam (VTV), ​khẳng định như trên.

Ông Phạm Việt Tiến cũng cho biết VTV sẽ kiểm tra thêm để đưa ra lời giải thích cụ thể.

Bày tỏ ý kiến liên quan tới sự việc đang gây xôn xao, môt lãnh đạo Bộ GD-ĐT cho biết: Cần phải chờ đơn vị sản xuất phóng sự trên trả lời, làm rõ xem đây là lỗi kĩ thuật hay có thực tế học sinh (cậu bé trong hình) không biết đọc nên cầm sách ngược.

“Chúng tôi không loại trừ tình huống có học sinh trong độ tuổi học tiểu học chưa biết đọc, biết viết. Bởi trên thực tế có nhiều nguyên nhân dẫn tới việc này. Nhưng chắc chắn nếu có thì đây cũng là trường hợp hiếm trong bối cảnh Việt Nam đã thanh toán xong nạn mù chữ. Nếu sự việc trên thuộc trách nhiệm của ngành GD-ĐT chúng tôi sẽ đề nghị cơ sở GD liên quan kiểm tra và báo cáo về tình trạng “học sinh đọc sách ngược” này”, vị lãnh đạo Bộ GD-ĐT nói.

Theo xác minh của Tuổi Trẻ, chương trình giao lưu, gặp gỡ và tôn vinh thầy, cô giáo cắm bản đến từ 62 xã nghèo trên cả nước do Trung ương  Đoàn phối hợp với Bộ GD-ĐT và VTV tổ chức hướng tới chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11.

V.HÀ - V.V.TUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên