Vụ dỡ barie quay đầu xe trên cao tốc: Sẽ mời tài xế lên làm việc

02/12/2019 14:00 GMT+7

TTO - Sáng 2-12, Công ty CP Dịch vụ kỹ thuật đường cao tốc Việt Nam (VEC-E) cho biết hiện đang báo cáo với Cục CSGT về việc một số tài xế tự tháo barie quay đầu trên cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây.

Vụ dỡ barie quay đầu xe trên cao tốc: Sẽ mời tài xế lên làm việc - Ảnh 1.

Tài xế tháo barie cao tốc để quay đầu xe - Ảnh: H.G.

Thượng tá Đồng Thái Chiến - phó Phòng tuần tra kiểm soát (Cục CSGT, Bộ Công an) - cho biết bước đầu qua báo cáo của đơn vị quản lý cao tốc cho thấy các tài xế tự tháo barie tại Km 15+300 đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây. Vụ việc này xảy ra sau khi có vụ va chạm trên tuyến khiến phương tiện bị dồn ứ vào chiều 1-12.

"Đây là cao tốc, việc tự dỡ barie để quay đầu là quá nguy hiểm. Hiện VEC - E đang rà soát các phương tiện. Cục sẽ căn cứ từ hình ảnh, tra cứu biển số để mời các tài xế đến làm việc và xử lý nghiêm theo quy định pháp luật", thượng tá Chiến nói. 

Theo một chuyên gia giao thông, cao tốc có tốc độ từ 80 - 120km/h. Do đó, việc tài xế tự tháo barie, rồi điều khiển xe quay đầu đột ngột đe dọa ATGT. "Cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây có 2 làn chính và 1 làn khẩn cấp trên mỗi hướng. Khi xe quay đầu về nguyên tắc phải lấn vào làn ngược lại, trong khi dòng xe cộ đang chạy với tốc độ cao, rất nguy hiểm", chuyên gia này nói. 

Như Tuổi Trẻ Online đã thông tin, chiều 1-12, một vụ va chạm liên hoàn làm giao thông trên cao tốc kẹt xe nghiêm trọng. Một số tài xế chờ lâu nên mở cửa xuống xe hóng mát. Trong số đó, một số tài xế chạy hướng từ Đồng Nai lên TP.HCM tự ý tháo barie cao tốc đoạn thuộc địa bàn Đồng Nai để quay lại quốc lộ 51.

Kẹt xe kéo dài, tài xế tháo barie quay đầu giữa cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây Kẹt xe kéo dài, tài xế tháo barie quay đầu giữa cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây

TTO - Sau vụ tai nạn trên cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây, nhiều tài xế tự ý tháo barie cao tốc để quay về hướng ngược lại tránh kẹt xe.

Đ.P
Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận
    Bình luận Xem thêm
    Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận