02/04/2014 08:35 GMT+7

Vụ đe dọa cán bộ thú y: Trình báo nhiều lần, công an bó tay?

HOÀNG LỘC
HOÀNG LỘC

TT - Ngày 1-4, bà Đặng Thị Tuyết - trưởng trạm kiểm dịch động vật Thủ Đức (Chi cục Thú y TP.HCM) - cho biết vừa gửi đơn trình báo đến Công an Q.9, Công an Q.Thủ Đức kêu cứu vì bà vừa bị một đối tượng gọi điện đe dọa “không cho sống” vào đêm 31-3.

Trưởng trạm kiểm dịch Thủ Đức lại bị đe dọa “không cho sống Tuyết “lửa” chống hàng lậuTrưởng trạm kiểm dịch Thủ Đức bị nhắn tin dọa giết

Theo bà Tuyết, lúc 20g02 ngày 31-3 khi bà cùng một số cán bộ đang trực tại trạm kiểm tra các phương tiện vận chuyển sản phẩm động vật vào TP thì có cuộc gọi từ số 0968.882.8... (giọng nữ, miền Trung) với nội dung chửi bới: “Mày có phải là con Tuyết không? Mày không sống được với bố đâu nhé”, rồi cúp máy.

"Chúng tôi đang rất đau đầu không biết làm sao để đảm bảo an toàn cho cán bộ của mình. Chúng tôi chỉ còn biết nhờ công an xác minh, điều tra nhưng hiện tại vẫn chưa có kết quả gì"

ÔngHUỲNH TẤN PHÁT (phó chi cục trưởng Chi cục Thú y TP.HCM)

Theo bà Tuyết, từ năm 2011 đến nay, đây là lần thứ năm bà bị các đối tượng dùng số điện thoại lạ (sim khuyến mãi, sim rác) nhắn tin, gọi điện đe dọa “xử” cả gia đình. Tất cả các lần bị nhắn tin, gọi điện đe dọa bà Tuyết đều làm đơn trình báo Công an Q.9, Chi cục Thú y TP.HCM và đơn vị này đã chuyển đến Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an TP.HCM cầu cứu.

Bà Tuyết cho biết những lần trình báo trước đó bà đều được các cơ quan công an mời đến xác minh và cử cán bộ điều tra nhưng phía công an vẫn không tìm ra đối tượng nhắn tin, đe dọa bà. “Tất cả các lần tôi trình báo cơ quan công an đều không nhận được văn bản trả lời chính thức về kết quả điều tra” - bà Tuyết nói.

Thượng tá Nguyễn Minh Luân, phó trưởng Công an Q.9, cho biết đã nắm được vụ việc bà Tuyết bị gọi điện đe dọa và vụ nào bà Tuyết trình báo, Công an Q.9 đều lập hồ sơ, thẩm tra sự việc nhưng do đối tượng dùng sim rác nên không thể xác minh được. Còn vụ bà Tuyết mới trình báo nói trên, Công an Q.9 sẽ cử cán bộ quản lý địa bàn xác minh, đồng thời yêu cầu bà Tuyết báo cáo vụ việc lên Chi cục Thú y TP (đơn vị trực tiếp quản lý) để giải quyết...

Trong khi đó, ông Huỳnh Tấn Phát - phó chi cục trưởng Chi cục Thú y TP.HCM - cho biết ông rất lo lắng và đau lòng trước việc một số cán bộ thú y bị nhắn tin, gọi điện đe dọa, thậm chí bị hành hung thời gian qua. Ông Phát nhắc lại một sự thật mà ông cảm thấy thấy đau lòng là vừa qua Trạm thú y Tân Phú bắt, tiêu hủy lô thịt bò trị giá gần 2 tỉ đồng thì ngay sau đó các cán bộ thú y bị giang hồ đe dọa “lấy mạng chỉ với giá 20 triệu đồng”...

“Những lần tiếp nhận báo cáo của các đơn vị về việc cán bộ, nhân viên bị đe dọa, Chi cục Thú y TP đều làm việc với công an các quận, huyện, đồng thời có văn bản gửi Công an TP yêu cầu điều tra, xử lý. Tuy nhiên, do các đối tượng sử dụng sim rác nên cuối cùng phía công an vẫn chưa xác minh được” - ông Phát nói.

HOÀNG LỘC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên