27/10/2011 21:14 GMT+7

Vụ cướp tiệm vàng Tín Huy: Tạm giữ 66 cây vàng và 800 triệu đồng

TRÀ GIANG
TRÀ GIANG

TTO - Chiều 27-10, Phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội (PC45) Công an tỉnh Quảng Ngãi cho biết liên quan đến vụ dựng hiện trường giả gây ra vụ cướp tại tiệm vàng Tín Huy (thị trấn Châu Ổ, huyện Bình Sơn), trong ngày cơ quan điều tra tiếp tục triệu tập bà Nguyễn Thị Thúy (chủ tiệm vàng) để làm sáng tỏ mục đích, động cơ sự việc.

Lãnh đạo PC45 cho biết do mất cân đối về kinh doanh, không có khả năng thanh toán, trả lãi và gốc cho những người gửi tiền, vàng và ngân hàng nên mới dẫn đến vụ việc trên nhằm mục đích tẩu tán tài sản.

Về số tài sản 800 triệu đồng và 66 cây vàng mà cơ quan điều tra đang thu giữ, đại tá Nguyễn Thanh Trang - phó giám đốc Công an tỉnh Quảng Ngãi - cho biết bước đầu chưa xác định ai là người bị hại và tài sản chưa bị tẩu tán nên sẽ tạm giữ. Nếu xác định bà Thúy vi phạm hành chính sẽ phạt hành chính và yêu cầu trả lại tài sản cho những người đang gửi tại tiệm vàng Tín Huy. Trong trường hợp có dấu hiệu vụ án hình sự, sẽ giữ lại để tiếp tục điều tra.

Trong ngày 27-10 , người dân vẫn tiếp tục đến Công an huyện Bình Sơn trình báo về số tiền, vàng đang gửi tại Tín Huy. Theo thống kê của lực lượng công an, số tài sản từ các hộ dân trình báo đến thời điểm hiện tại là hơn 6 tỉ đồng. Trong khi đó theo một cán bộ điều tra, số tiền mà bà Thúy khai nhận nợ người dân và ngân hàng trên 8 tỉ đồng.

TRÀ GIANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên