31/03/2016 07:26 GMT+7

Vụ “Cưa chân” núi Lang Biang: Cấm cấp phép, ngừng san ủi

MAI VINH
MAI VINH

TTO - Lãnh đạo UBND tỉnh Lâm Đồng yêu cầu ngừng cấp phép san lấp mặt bằng ở chân núi Lang Biang, đồng thời yêu cầu hoặc cưỡng chế tháo gỡ...

Tại buổi họp bàn các giải pháp bảo vệ cảnh quan xung quanh danh thắng Lang Biang vào ngày 30-3, ông Phạm S - phó chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng - đã chỉ đạo UBND huyện Lạc Dương ngừng cấp phép san lấp mặt bằng ở chân núi Lang Biang, đồng thời yêu cầu hoặc cưỡng chế tháo gỡ, trả lại nguyên trạng đối với những vị trí đã san ủi sai phép, đã dựng nhà lưới, nhà kính. 

Đặc biệt, theo ông Phạm S, cần xúc tiến quy hoạch khu vực danh thắng núi Lang Biang và vùng đệm khu vực này.

Cũng tại buổi họp, ông Phạm Triều - chủ tịch UBND huyện Lạc Dương - cho biết toàn bộ danh thắng Lang Biang dự kiến nằm trong quy hoạch của dự án du lịch Đan Kia - Đà Lạt có diện tích 5.000ha.

Do đó, các cơ quan chức năng sẽ căn cứ vào quy hoạch chung của dự án này để xây dựng quy hoạch cho toàn bộ danh thắng Lang Biang. “Trước mắt huyện sẽ không cấp phép đất nông nghiệp cũng như san ủi mặt bằng ở chân núi Lang Biang” - ông Triều nói.

Như đã thông tin (Tuổi Trẻ ngày 29-3), nhiều năm qua người dân sống ở vùng đệm hơn 500ha của danh thắng Lang Biang đã tổ chức san lấp mặt bằng để dựng nhà lưới, nhà kính canh tác nông nghiệp khiến cảnh quan núi Lang Biang bị xâm hại nghiêm trọng, môi trường bị biến đổi và phát sinh nhiều nguy cơ khác đối với địa phương và vùng lân cận là TP Đà Lạt.

MAI VINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên