05/08/2013 16:14 GMT+7

Vụ chìm canô khiến 9 người chết: nỗi đau người ở lại

       MẬU TRƯỜNG - VIỄN SỰ - ĐÔNG HÀ
       MẬU TRƯỜNG - VIỄN SỰ - ĐÔNG HÀ

TTO - Sáng 5-8, khuôn viên Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải khu vực 3 chìm trong không khí tang tóc. Khoảng 7g30 thân nhân anh Nguyễn Bá Đức và Đào Mạnh Cường khóc òa khi đội cứu hộ thông báo đã vớt được thi thể.

hTNlOQ4e.jpgPhóng to
Người thân của anh Nguyễn Bá Đức đau lòng khi nhận thi thể nạn nhân vào sáng 5-8
PpiVdtjo.jpgPhóng to
Ông Nguyễn Đình Thi, cậu của nạn nhân Đào Mạnh Cường, hét lớn trong đau đớn: "Ai trả lại cháu cho tôi"

Ông Nguyễn Đình Thi, cậu ruột của anh Đào Mạnh Cường, đứng trên cầu cảng ôm đầu khóc nức nở. Khi thi thể của anh Đào Mạnh Cường được đưa lên, ông Thi đứng không vững rồi khuỵu xuống. Nhiều người có mặt cũng không cầm được nước mắt.

“Ai trả lại cháu cho tôi?!”, ông Thi ngước mặt lên trời than khóc.

Trước đó, chiều 4-8, chúng tôi đến nhà xác Bệnh viện Đa khoa Lê Lợi (TP Vũng Tàu) đúng lúc xe tang đưa thi thể chị Nguyễn Thị Kim Hoàng (20 tuổi, quê Tiền Giang, nạn nhân trong vụ chìm canô vào đêm 2-8) về quê.

Đứng bên quan tài con, ông Tèo (cha chị Hoàng) khóc nghẹn, nấc lên từng hồi. Nhiều bạn bè của chị Hoàng cũng có mặt tại nhà xác để đưa thi thể người bạn thân về quê an nghỉ.

Một người bạn của chị Hoàng cho biết khi nhận được hung tin, cha của Hoàng tức tốc đón xe đến Vũng Tàu.

Trước thời điểm tìm được thi thể chị Hoàng, người cha tội nghiệp ấy vẫn hi vọng một phép mầu kỳ diệu sẽ đến với con gái cưng của mình. Nhưng khi lực lượng cứu nạn cứu hộ thông báo tìm thấy thi thể chị Hoàng, mọi hi vọng của ông Tèo tan biến. “Chú ấy khóc suốt và luôn nhắc tên con gái”, một người bạn chị Hoàng nói.

Khi chiếc xe tang đưa thi thể chị Hoàng đi khuất, nhiều bạn bè, đồng nghiệp vẫn đứng thần người trước cổng nhà xác. Những giọt nước mắt lăn dài trên những gương mặt đen sạm vì những ngày chờ đợi, hi vọng...

Ngồi bệt bên vỉa hè trước cổng nhà xác cùng một nải chuối và một bó nhang mới mua tại một tiệm tạp hóa, ông Nông Đình Diễn (anh trai bà Nông Thị Phin - nạn nhân chết đầu tiên trong vụ chìm canô vào tối 2-8) cho biết "sau khi nhận được hung tin, tôi đi máy bay vào để làm thủ tục nhận thi thể em gái về quê an táng".

“Không kịp chuẩn bị gì cả, chỉ có một vài món đồ cúng để em gái của tôi cảm thấy ấm lòng ở thế giới bên kia”, ông Diễn nói.

Theo ông Diễn, bà Phin vào làm tại Công ty cổ phần Sản xuất ống thép dầu khí Việt Nam (PV PIPE) được khoảng 2 năm nay. Bà thường gọi điện về nhà hỏi thăm tình hình học tập của đứa con gái 12 tuổi ngoài quê (Bắc Kạn). Trước khi xảy ra sự việc vài ngày, bà Phin có gọi điện về nhà kể về chuyến đi Vũng Tàu sắp tới. “Không ngờ đây là cuộc trò chuyện cuối cùng của mẹ con nó”, nói đến đây ông Diễn lại cúi mặt im lặng.

Cũng theo ông Diễn, trước mắt công ty đã hỗ trợ 30 triệu đồng. Ngoài ra Công ty cổ phần Sản xuất ống thép dầu khí Việt Nam thuê xe chở thi thể nạn nhân về quê để lo mai táng, hậu sự.

Tin bài liên quan:

Chìm canô trên biển Cần Giờ: còn nhiều ẩn khuất phải làm rõCận cảnh canô chở 30 người gặp nạnĐã tìm được thi thể thứ 7 trong vụ lật canôCanô gặp nạn ở Cần Giờ chở khách khi đang sửa chữa6 giờ vật lộn với tử thần tại biển Cần GiờKỳ nghỉ cuối tuần đẫm nước mắtHành khách đu trên thân canô lật nghiêng nhiều giờNgười trên tàu không đủ áo phao!Canô chở khách bị chìm, 9 người mất tíchTìm thấy thêm một thi thể nạn nhân chìm tàuGiây phút 21 nạn nhân sống sót trong canô H29 cập bờ

       MẬU TRƯỜNG - VIỄN SỰ - ĐÔNG HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên