28/03/2017 15:41 GMT+7

Vụ cháy lớn nhất tại Cần Thơ: nhiều cán bộ ngạt, bị thương khi chữa cháy

CHÍ QUỐC
CHÍ QUỐC

TTO - Theo Sở Thông tin - truyền thông TP Cần Thơ, đây là vụ cháy lớn nhất, huy động nhiều lực lượng tham gia nhất từ trước đến nay tại TP Cần Thơ với 56 phương tiện chữa cháy và trên 370 lượt cán bộ chiến sĩ tham gia.

Lực lượng PCCC khẩn trương chữa cháy trong vụ tái bùng phát cháy  lần thứ hai vào đêm 26-3 tại Công ty Kwong Lung Meko - Ảnh: Chí Quốc
Lực lượng PCCC khẩn trương chữa cháy trong vụ tái bùng phát cháy lần thứ hai vào đêm 26-3 tại Công ty Kwong Lung Meko - Ảnh: Chí Quốc

Chiều 28-3, Sở Thông tin - truyền thông TP Cần Thơ đã phát đi thông cáo báo chí về vụ cháy tại Công ty TNHH Kwong Lung Meko (khu công nghiệp Trà Nóc, TP Cần Thơ) sau buổi họp của UBND TP Cần Thơ với các sở ngành liên quan.

Theo thông cáo, do hiện trường vụ cháy và các khu vực xung quanh nhà xưởng chứa nhiều chất dễ cháy nên đám cháy có chiều hướng diễn biến phức tạp.

Cảnh sát PCCC TP Cần Thơ đã xin chi viện từ lực lượng PCCC các tỉnh An Giang, Hậu Giang, Vĩnh Long, Kiên Giang, Đồng Tháp và TP.HCM, quân khu 9, Cảng hàng không quốc tế Cần Thơ, Công ty công trình đô thị và Công ty Xăng dầu Petrolimex.


Xem clip toàn cảnh vụ cháy

Theo báo cáo của Cảnh sát PCCC TP Cần Thơ, trong quá trình chữa cháy vụ cháy này đã nhiều cán bộ chiến sĩ tham gia chữa cháy bị ngạt khí độc, bỏng và bị thương do kính vỡ đâm vào.

Có tổng số 56 phương tiện chữa cháy và trên 370 lượt cán bộ chiến sĩ tham gia chữa cháy, trong đó có 26 phương tiện và gần 200 cán bộ chiến sĩ của TP Cần Thơ.

Đây là vụ cháy lớn nhất, huy động nhiều lực lượng tham gia nhất từ trước đến nay tại TP Cần Thơ.

Cũng theo thông cáo báo chí của Sở Thông tin - truyền thông TP Cần Thơ, hiện tại Thành ủy và UBND TP Cần Thơ đã chỉ đạo bốn nhiệm vụ chính xung quanh vụ cháy này.

Thứ nhất, là xử lý dứt điểm, không để tái cháy. Trong đó dùng lực lượng chuyên môn và công nhân di dời toàn bộ tài sản ra ngoài nhà xưởng, ưu tiên di dời những hàng hóa dễ cháy trước, đồng thời tiến hành rà soát những chỗ có nguy cơ tái cháy cũng như kết cấu công trình ở cả hai khu nhà của công ty, đặc biệt là tầng 4 và 5 nhà xưởng.

Thứ hai, là bảo vệ tốt hiện trường, tiến hành điều tra, sớm làm rõ nguyên nhân vụ cháy và thông tin kịp thời trên các phương tiện truyền thông đại chúng.

Thứ ba, là có biện pháp tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, trong đó ưu tiên hỗ trợ cho công nhân bị mất việc và những hộ dân xung quanh do bị ảnh hưởng bởi vụ cháy.

Cuối cùng, tổ chức rút kinh nghiệm qua vụ cháy, đồng thời tiến hành rà soát công tác phòng cháy chữa cháy trên địa bàn cũng như đánh giá, ghi nhận công lao của những tập thể, cá nhân tích cực tham gia, hỗ trợ công tác chữa cháy trong vụ cháy Công ty TNHH Kwong Lung Meko.  

CHÍ QUỐC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên