25/03/2017 14:52 GMT+7

Đến ngày thứ ba, đám cháy tại Cần Thơ vẫn còn âm ỉ

LÊ DÂN - THÙY TRANG
LÊ DÂN - THÙY TRANG

TTO - Chiều 25-3, hiện trường vụ cháy tại Công ty TNHH Kwong Lung Meko, phường Trà Nóc, quận Bình Thủy, Cần Thơ lửa vẫn còn âm ỉ. Lực lượng chức năng phải vừa phun nước vừa khám nghiệm hiện trường.


 
Hiện trường vụ cháy được phong tỏa phục vụ công tác điều tra - Ảnh Lê Dân

Đầu giờ chiều 25-3, đại tá Trần Ngọc Hạnh - giám đốc Công an TP Cần Thơ cho biết cơ quan cảnh sát điều tra đang khám nghiệm hiện trường vụ cháy tại Công ty TNHH Kwong Lung Meko, phường Trà Nóc, quận Bình Thủy, Cần Thơ. 

Hiện trường vụ cháy còn âm ỉ nên lực lượng chức năng phải vừa phun nước vừa khám nghiệm hiện trường.

Trong khi đó, ông Lê Thành Dũng - phó giám đốc Công ty TNHH Kwong Lung Meko cho biết thứ hai tuần sau hội đồng quản trị của công ty từ Đài Loan sang họp mới đưa phương án tái đầu tư, giải quyết lao động...

Theo ông Dũng, hiện vẫn chưa có con số thống kê chính thức về thiệt hại vì phải kiểm kê tài sản cái nào còn, cái nào cháy, rồi đối chiếu sổ sách kế toán mới biết được, tuy nhiên thiệt hại là rất lớn.

Cũng trong ngày hôm nay, phường Trà Nóc đã tiến hành trao 310 phần quà (gồm gạo, nhu yếu phẩm) cho các hộ dân xung quanh Công ty TNHH Kwong Lung Meko và các công nhân của công ty có hoàn cảnh khó khăn đang ở trọ trên địa bàn phường.

Ông Nguyễn Hùng Việt - bí thư đảng ủy phường Trà Nóc, cho biết thứ ba tới sẽ trao thêm 300 phần quà nữa và tiếp tục vận động trao quà cho tất cả các công nhân.

200 hộ dân được sơ tán tại Trường tiểu học Trà Nóc 4 trong lúc cháy tại Công ty TNHH Kwong Lung Meko cũng đã trở về nhà an toàn.

Còn ông Võ Thanh Hùng, trưởng ban quản lý các khu chế xuất và công nghiệp Cần Thơ cho biết phải chờ làm việc với lãnh đạo công ty mới có phương án bố trí công nhân.

Tuy nhiên, ông Hùng cho biết sẽ đề xuất UBND TP cho công ty thuê thêm 10.000m2 để mở rộng nhà máy của công ty tại quận Ô Môn nhằm bố trí chỗ làm cho công nhân với điều kiện miễn tiền thuê đất 5 năm.

“Chúng tôi cũng sẽ gởi công văn đến các doanh nghiệp đóng trong khu công nghiệp nhờ tiếp nhận công nhân của Công ty TNHH Kwong Lung Meko vào làm việc nếu họ có nhu cầu. Một công ty đã liên hệ và sẵn sàng nhận 200 lao động” - ông Hùng thông tin.

LÊ DÂN - THÙY TRANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên