24/03/2017 06:36 GMT+7

Nhiều tỉnh, thành tiếp ứng Cần Thơ dập đám cháy lớn ở Trà Nóc

LÊ DÂN
LÊ DÂN

TTO - Do đám cháy tại Cần Thơ kéo dài nên phải huy động lực lượng PCCC của công an TP.HCM và các tỉnh Hậu Giang, Vĩnh Long và An Giang đến tiếp ứng.

Khói đen bốc lên từ hiện trường vụ cháy - Ảnh: Lê Dân
Khói đen bốc lên từ hiện trường vụ cháy - Ảnh: Lê Dân

Đến 10h30 cùng ngày, đại tá Trần Đức Đình - phó giám đốc Công an PCCC TP Cần Thơ - cho biết đám cháy cơ bản đã được khống chế.

Tối 23-3, đám cháy xảy ra tại tầng 5 Công ty TNHH Kwong Lung Meko (Khu công nghiệp Trà Nóc, P.Trà Nóc, Q.Bình Thủy, TP Cần Thơ) mới được khống chế.

Đại tá Trần Đức Đình, phó giám đốc Cảnh sát PCCC TP Cần Thơ, cho biết đơn vị nhận báo cháy từ 9h13 sáng cùng ngày. 

Cảnh sát PCCC đã điều ngay một xe chữa cháy đầu tiên đến hiện trường, tiếp đó là nhiều xe khác cùng sự trợ giúp của lực lượng chữa cháy Quân khu 9.

Vị trí cháy là tầng chứa nguyên liệu phục vụ may mặc dễ cháy cộng với nhiều phòng bị khóa, lực lượng PCCC phải phá cửa để chữa cháy.

Tuy nhiên, đám cháy khó khống chế, tiếp tục cháy lớn và kéo dài nên phải huy động lực lượng PCCC của công an các tỉnh Hậu Giang, Vĩnh Long và An Giang đến tiếp ứng.

Tổng cộng có 26 chiếc xe, trong đó có 4 chiếc xe thang và 200 chiến sĩ tham gia chữa cháy. Lúc cháy, toàn bộ nhân viên được đưa ra ngoài an toàn, không thiệt hại về người.

“Đám cháy được khống chế tại lầu 5 không cho lan xuống các tầng khác. Chưa thống kê được thiệt hại và nguyên nhân vụ cháy, tuy nhiên việc chữa cháy cơ bản thành công, không để cháy lan” - đại tá Đình nói.

Lực lượng PCCC triển khai các phương án chữa cháy tại hiện trường sáng 24-3 - Ảnh: Lê Dân

Liên đoàn lao động TP, Sở LĐ-TB&XH TP sẽ lập danh sách, lên phương án hỗ trợ công nhân Công ty TNHH Kwong Lung Meko phải ngừng việc, trước mắt hỗ trợ 3 tháng lương/người. 

Sáng 24-3, ông Võ Thanh Hùng - trưởng Ban quản lý các khu chế xuất và công nghiệp Cần Thơ - cho biết vừa họp với UBND TP, Liên đoàn lao động TP, Sở LĐ-TB&XH TP để đưa ra hướng hỗ trợ doanh nghiệp, công nhân sau vụ cháy tại Công ty TNHH Kwong Lung Meko.

Liên đoàn lao động TP, Sở LĐ-TB&XH TP sẽ lập danh sách, lên phương án hỗ trợ công nhân phải ngừng việc, trước mắt hỗ trợ 3 tháng lương/người.

Đồng thời, UBND TP Cần Thơ sẽ yêu cầu các ngân hàng trên địa bàn TP hỗ trợ công ty vay vốn và hỗ trợ lãi suất vay để giúp công ty khắc phục hiệt hại, khôi phục sản xuất.

Ông Hùng cho biết Công ty TNHH Kwong Lung Meko đã hoàn thành xây dựng 1 nhà máy tại khu công nghiệp Trà Nóc (Q.Ô Môn) với 800 công nhân đang làm việc.

Trước mắt sẽ chuyển 200 công nhân từ nhà máy bị cháy ở khu công nghiệp Trà Nóc (Q.Bình Thủy) sang làm việc.

 

LÊ DÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên