13/02/2012 07:07 GMT+7

Vụ cháy chợ Quảng Ngãi: Ngân hàng làm khó tiểu thương

TRÀ GIANG
TRÀ GIANG

TT - Trong hai ngày 11 và 12-2, hầu hết các hộ tiểu thương bị thiệt hại trong vụ cháy chợ Quảng Ngãi đã đến Kho bạc Nhà nước, chi nhánh Ngân hàng Đầu tư và phát triển VN (BIDV) Quảng Ngãi nhận 14 triệu đồng tiền hỗ trợ dân sinh.

Cháy chợ Quảng Ngãi: Nhân chứng kể gì?Tiểu thương vào chợ Quảng Ngãi tìm tài sảnTiểu thương chợ Quảng Ngãi muốn được bồi thường

U8FLSuP5.jpgPhóng to
Ngày 12-2, Công ty Lavico đã đổ bêtông mặt bằng chợ tạm - Ảnh: Trà Minh

Tuy nhiên, khi đến BIDV nhận tiền, họ rất bức xúc vì phải ký vào một biên bản, trong đó nội dung không phải chi trả hỗ trợ như Công ty CP Nông sản thực phẩm thông báo ban đầu mà văn bản lại ghi là tài trợ. Đồng thời kèm theo điều kiện nếu sử dụng vốn sai mục đích phải chịu trách nhiệm trước pháp luật.

“Tài sản chúng tôi bị lửa thiêu rụi, xét về mặt tình và lý, đơn vị chịu trách nhiệm là Công ty CP Nông sản thực phẩm phải hỗ trợ theo quy định của Nhà nước, sao lại ghi là tài trợ?”, tiểu thương Nguyễn Nguyên Bường bức xúc.

Trao đổi về nội dung trên, ông Huỳnh Chánh, phó chủ tịch UBND TP Quảng Ngãi, cho rằng: “Quy định của tỉnh là hỗ trợ dân sinh sau khi bị thiệt hại chứ không phải tài trợ, còn sử dụng vào mục đích cuộc sống thế nào là do tiểu thương. Làm như vậy là không đúng. Tôi sẽ cho kiểm tra và đính chính ngay”.

Liên quan đến vụ cháy chợ khiến các mặt hàng nhu yếu phẩm cần thiết khan hiếm, ông Võ Duy Ngô - giám đốc điều hành siêu thị Thành Nghĩa, Quảng Ngãi - cho biết trong ba ngày qua, sức mua các mặt hàng rau củ quả, thịt heo, bò... trong siêu thị tăng khoảng 15%. “Đơn vị đã chủ động nhập hàng từ các đầu mối, đáp ứng đủ nguồn cung cho khách hàng và cam kết không tăng giá” - ông Ngô nói.

Ông Trần Quang Toản, chi cục trưởng Chi cục Quản lý thị trường Quảng Ngãi, cũng khẳng định đã chỉ đạo Đội quản lý thị trường số 1 (quản lý khu vực trung tâm TP Quảng Ngãi) kiểm tra, giám sát. Qua báo cáo của đơn vị này, từ các chợ đầu mối xung quanh khu vực TP cũng như các siêu thị, hiện giá cả các mặt hàng có tăng nhưng tăng nhẹ. “Chúng tôi sẽ tăng cường kiểm soát, giám sát giá cả thị trường, nếu phát hiện đơn vị nào tăng giá sẽ có biện pháp xử lý ngay”- ông Toản nhấn mạnh.

Trong một diễn biến khác, ông Cao Khoa - chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi - cho biết sau khi để bà con tiểu thương tìm lại tài sản, Công ty CP Nông sản thực phẩm cần khẩn trương lập phương án, thuê đơn vị tư vấn, nhà thầu để tháo dỡ chợ Quảng Ngãi trong thời gian sớm nhất. Phương án tháo dỡ theo từng khu vực chợ nhằm đảm bảo an toàn, khoa học, gìn giữ vệ sinh môi trường, tránh gây ảnh hưởng các khu dân cư lân cận.

Theo ông Ngô Văn Tươi - phó giám đốc Công ty CP Nông sản thực phẩm Quảng Ngãi, trong ngày 12-2, đại diện Công ty Lavico (trụ sở đóng tại TP Đà Nẵng) đã khảo sát để tiến hành tháo dỡ toàn bộ khu chợ bị cháy. Bắt đầu từ hôm qua, công ty đã huy động lực lượng chuẩn bị đổ bêtông mặt nền chợ tạm. Nếu thời tiết thuận lợi, việc thi công chợ tạm sẽ hoàn thành trong 40-45 ngày. Địa điểm xây dựng chợ tạm được chọn nằm ở cuối phía nam đường Phạm Văn Đồng, có tổng diện tích khoảng 7.000m2. Sau khi chợ hoàn thành sẽ bố trí cho khoảng 1.200 hộ kinh doanh.

TRÀ GIANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên