18/07/2015 11:50 GMT+7

​Vũ Cát Tường thắng Bài hát yêu thích

Q.N.
Q.N.

TTO - “Bài hát yêu thích nhất” tháng 6 đã thuộc về ca khúc “Phai”, được chính ca sĩ Vũ Cát Tường sáng tác và trình diễn.

Vũ Cát Tường tháng Bài hát yêu thích tháng 6 với ca khúc Phai - Ảnh: Ngọc Dung

Kết quả vừa được công bố trong chương trình Bài hát yêu thích tháng 7, diễn ra tại Đài truyền hình VN vào tối 17-7.

Chương trình Bài hát yêu thích (BHYT) tháng 7 với phần mở đầu để dành tặng, tưởng nhớ tới ba nhạc sĩ: Phan Huỳnh Điểu, Phan Nhân và An Thuyên.

Tiết mục đầu là màn song ca của Vũ Thắng Lợi và Đinh Mạnh Ninh với 2 ca khúc "Những ánh sao đêm" và "Hà Nội niềm tin và hy vọng" để tưởng nhớ tới nhạc sĩ Phan Nhân và Phan Huỳnh Điều.

Đây là một trong những chương trình xúc động nhất trong nhiều chương trình BHYT đã qua.

Ý tưởng về việc dàn dựng một số tiết mục tưởng niệm đã có ngay sau khi các nhạc sĩ “chia tay” với công chúng.

Phần kết của đoạn tri ân được lấy ý tưởng từ lời ca khúc “See You Again” đang dẫn đầu bảng xếp hạng Billboards: Chỉ là sự chia tay, không phải sự vĩnh biệt, chúng ta nhất định sẽ gặp lại nhau trong một không gian và thời gian nào đó của cuộc sống, và điều quan trọng những giá trị mà các nhạc sĩ đã mang lại sẽ còn mãi trong trái tim những người yêu nhạc Việt.

Trong và sau khi tiết mục diễn ra có nhiều khán giả đã khóc vì hiểu được ý nghĩa của những gì đã diễn ra, vì sự chân thành, giản dị, xúc động mà tiết mục mang lại

Vũ Thắng Lợi và Đinh Mạnh Ninh hát tưởng nhớ hai nhạc sĩ Pham Huỳnh Điểu và Phan Nhân - Ảnh: Ngọc Dung

“Những ánh sao đêm” và “Hà nội niềm tin và hy vọng” cũng chính là 2 ca khúc mà ca sĩ Vũ Thắng Lợi đã từng trình diễn rất thành công trước đó trên sân khấu BHYT.

Ý tưởng kết hợp bất ngờ này, dựa trên bản phối mới mẻ nhưng vẫn vô cùng lắng đọng của nhạc sĩ Hồng Kiên vừa là thử thách, nhưng đồng thời cũng là cơ hội để Đinh Mạnh Ninh và Vũ Thắng Lợi thể hiện mình. Khán giả không ngừng vỗ tay ở những đoạn cao trào với giọng hát ấm áp, hào sảng của Vũ Thắng Lợi.

Còn với Đinh Mạnh Ninh, chàng ca sĩ trẻ tuổi đã tạo nên những điều bất ngờ khi thay đổi màu sắc giọng hát để phù hợp với hai ca khúc trên. Đinh Mạnh Ninh đánh dấu một bước phát triển mới, một dấu ấn trên con đường hoạt động nghệ thuật của anh qua tiết mục này.

Ca sĩ Huyền Trang, Phương Thảo, Thành Lê với ca khúc “Ca dao em và tôi” - Ảnh: Ngọc Dung

Phần diễn mở màn, cũng tiếp tục là một tiết mục tưởng nhớ nhạc sĩ An Thuyên. Ca sĩ Huyền Trang, Phương Thảo, Thành Lê với ca khúc “Ca dao em và tôi”. Giọng hát ngọt ngào, lắng đọng, và ngày càng chín muồi của  cả ba cho thấy họ đang ở giai đoạn “nở hoa” trong sự nghiệp. Ca khúc “Ca dao em và tôi” như được khoác thêm một tấm áo mới, nhưng vẫn giữ được cái hồn, tinh thần của một ca khúc nổi tiếng.

Tuấn Hưng cũng đã có sự trở lại đáng nhớ trên sân khấu BHYT cùng ban nhạc “Màu nước” của anh. Nhờ có một bản phối cùng một ca khúc như được “đo ni đóng giày” cho giọng hát của mình, Tuấn Hưng gây bất ngờ cho khán giả ở những nốt cao treo liên tục cuối bài hát. Nam ca sĩ nổi tiếng, đồng thời là HLV The Voice, hoàn toàn làm chủ sân khấu, khiến khán giả không ngừng hò reo cho ca khúc mới toanh “Anh sẽ không đổi thay”.

Mr. Right là ca khúc mà Isaac đã ấp ủ trong nhiều tháng qua - Ảnh: Ngọc Dung

Mr. Right là ca khúc mà Isaac đã ấp ủ trong nhiều tháng qua. BHYT cũng chính là sân khấu đầu tiên nam ca sĩ điển trai này lựa chọn để mang Mr. Right đến trình diễn. Isaac vốn là một trong những nam ca sĩ thần tượng có giọng hát chắc chắn, vững vàng, có kỹ thuật nhất ở thời điểm hiện tại.

Không những thế, dù thực hiện những vũ đạo vô cùng khó, phức tạp, nhưng Isaac vẫn giữ được giọng hát ổn định khiến cho nhiều khán giả trẻ liên tục kêu tên anh trong phần biểu diễn.

MC Thảo Vân, khách mời bình luận của chương trình, chia sẻ, cô không thể rời mắt trước hình ảnh và phần biểu diễn của Isaac trên sân khấu, mọi thứ đều được chuẩn bị kĩ lưỡng. Còn nhà báo Hà Sơn thấy một ca sĩ có cả tài, cả "sắc" như Isaac trong showbiz Việt là điều hiếm có. 

Nhóm Bee.T là một tâm điểm khác của chương trình BHYT tháng 7 này. Hai chị em gái Thiều Bảo Trang, Thiều Bảo Trâm phối hợp ăn ý với nhau trong không chỉ trong giọng hát, cách bè phối mà còn cả vũ đạo được dàn dựng công phu trên sân khấu.

Phải khẳng định rằng, nhờ có bản phối bắt tai và tạo được không khí sôi động của Hoàng Touliver trong ca khúc “Buông tay”, cả Trang và Trâm đều diễn sung hơn nhiều, tạo nên sự hấp dẫn hơn bản thu studio.

“Hà Nội mùa vắng những cơn mưa” là ca khúc đã trở nên quen thuộc, được trình diễn nhẹ nhàng, lắng đọng qua giọng hát của nữ ca sĩ Cẩm Vân, nhưng khi PB Nation mang đến cách hát mới, bản phối mới, không ít nhạc sĩ, những nhà sản xuất âm nhạc đã thích thú, và dành lời khen cho nhóm PB Nation.

Hoàng Quyên với Về đi em - Ảnh: Ngọc Dung

“Về đi em” phiên bản mộc (Acoustic) được Hoàng Quyên lựa chọn trong liveshow tháng 7 này. Cô thuyết phục khán giả bằng giọng hát chất “thổ” đặc trưngcùng  lối trình diễn đầy kỹ thuật với nhiều nhấn nhá hợp lý, thú vị.

“Về với anh” qua giọng hát của Quốc Minh và “Đã hơn một lần” với phần biểu diễn của Hai Yến Idol cũng làm nhiều khán giả thích thú.

Phần trình diễn sau cùng là “Dẫu có lỗi lầm” - bài “hit” được cover nhiều của nhạc sĩ Hồ Hoài Anh – qua tiếng hát Mỹ Dung. Dù không còn hoạt động âm nhạc đều đặn nhưng Mỹ Dung vẫn là ca sĩ hát kỹ thuật, có lối xử lý và dấu ấn riêng.

“Dẫu có lỗi lầm” phiên bản 2015 được Mỹ Dung thể hiện nồng cháy, da diết, nhận được nhiều sự khen ngợi của hội đồng bình luận

Ca sĩ Tân Nhàn là “Ca sĩ của tháng” này với ca khúc “Trăng khuyết”. Không ngừng tìm tòi cho mình những trải nghiệm, sự mới mẻ, Tân Nhàn hát các ca khúc dân gian không còn bị cũ, hay mờ nhạt, mà rất hiện đại, văn minh.

Cứ mỗi lần trình diễn “Trăng khuyết”, Tân Nhàn lại bây bất ngờ với sự không lặp lại, sáng tạo và cuốn hút.

Q.N.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên