Theo bà Lan, ngay trong ngày làm việc đầu tiên, bằng các nghiệp vụ xác minh thông tin khách hàng, phường đã liên hệ được với vị khách ăn ba bát bún tại quán bún riêu 54 Bạch Mai và mời làm việc để giải quyết vụ việc.
Những vị khách này có địa chỉ cư trú bên ngoài phường Bách Khoa nên phường cũng gặp không ít khó khăn trong liên hệ.
Chủ quán gửi văn bản xin lỗi, khách chuyển tiền được trả ủng hộ người nghèo
Cùng ngày 3-2, phường cũng đã làm việc với chủ quán bún 54 Bạch Mai. Theo đó, chủ cơ sở này đã có biên bản xin lỗi tới khách hàng và văn bản này được phường trao lại cho vị khách đã sử dụng ba bát bún vào đêm ngày 29, 30-1 (đêm mùng 1, rạng sáng mùng 2 Tết Nguyên đán).
Bà Lan cho hay khách hàng đã đồng thuận với lời xin lỗi của chủ cơ sở kinh doanh và nhận lại số tiền.
Tuy nhiên, số tiền này vị khách cho biết xin được ủng hộ vào quỹ vì người nghèo của phường.
Trả lời Tuổi Trẻ, ông Lê Hải Ninh - chủ quán bún riêu 54 Bạch Mai - cũng cho biết mong muốn được gặp lại vị khách để trực tiếp xin lỗi, nhưng do yêu cầu của khách nên ông đã viết biên bản xin lỗi, cùng với số tiền thu lố của khách đưa vào phong bì, gửi cho cán bộ phường để trả lại cho khách.
Trong bản xin lỗi, ông Ninh tường thuật lại vụ việc, cho rằng vì lời nói đùa của bản thân đã gây hiểu lầm, khiến khách phải thanh toán ba bát bún với giá 1,2 triệu đồng mà không kiểm tra tài khoản.
Sự việc càng gây hiểu lầm lớn hơn khi em gái của ông Ninh (hiện đang sống ở TP.HCM) chưa hiểu rõ đã "nói qua nói lại", càng tăng thêm sự bức xúc cho vị khách.
Trong lời xin lỗi, ông Ninh cho biết mình có nhiều thiếu sót với khách hàng và kiểm soát hoạt động kinh doanh, nên đã bày tỏ được khách hàng thông cảm, chia sẻ. Ông Ninh gửi lời xin lỗi tới gia đình khách hàng và xin được trả lại tiền thừa cho khách.
Khách đề nghị cho chủ quán bán hàng lại bình thường
"Đến chiều nay chúng tôi thấy vị khách chụp bản xin lỗi và mới biết rằng khách hàng chấp nhận lời xin lỗi.
Chúng tôi cảm thấy rất nhẹ lòng khi tạm thời vụ việc khép lại và được khách hàng thông cảm. Sau việc này, tôi sẽ tập trung khắc phục những thiếu sót, sắp xếp lại việc kinh doanh" - ông Ninh chia sẻ.
Chủ quán bún riêu 54 Bạch Mai cũng bày tỏ sự việc này là bài học đắt giá cần rút kinh nghiệm, là không thể xuề xòa trong kinh doanh. Bởi sự việc không chỉ làm ảnh hưởng uy tín gia đình mà ảnh hưởng tới phường và các cấp.
Trong chiều 3-2, trên trang cá nhân của vị khách hàng cũng đã đăng lên bản xin lỗi của ông Lê Hải Ninh - chủ quán bún riêu 54 Bạch Mai, kèm theo lời chấp thuận xin lỗi phía dưới.
Theo đó, vị khách này bày tỏ chấp thuận lời xin lỗi của chủ quán bún riêu 54 Bạch Mai và số tiền quán trả lại.
"Số tiền quán trả lại tôi xin ủng hộ vào quỹ vì người nghèo phường Bách Khoa. Đề nghị phường Bách Khoa cho phép chủ quán bán hàng bình thường, kiểm soát giá cho hợp lý" - vị khách đăng trên trang cá nhân.
Về việc cho quán hoạt động trở lại, chủ tịch UBND phường Bách Khoa cho hay đó là đề nghị của vị khách song phường vẫn sẽ kiểm tra, kiểm soát lại hoạt động của quán này, đảm bảo đáp ứng đủ các quy định về dịch vụ kinh doanh ăn uống mới cho hoạt động trở lại.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận