15/06/2011 07:07 GMT+7

VTV1 phát sóng 24/24 giờ

N.LINH
N.LINH

TT - Từ hôm nay (15-6), VTV1, kênh thông tin - thời sự - chính luận của Đài truyền hình Việt Nam, sẽ phát sóng liên tục 24 giờ/ngày. Trước đó, VTV1 phát sóng 19 giờ/ngày (từ 5g-24g).

y6BgqwGu.jpgPhóng to

Chương trình Lục lạc vàng hướng về người nông dân - Ảnh: VTV cung cấp

Theo thông tin từ VTV, ngoài các bản tin thường lệ như Chào buổi sáng (5g30), bản tin thời sự chính (19g), VTV1 sẽ phát các bản tin Telex (bản tin chạy chữ phía dưới màn hình) lúc 0g, 2g, 3g và 4g, cập nhật thông tin nổi bật trong nước và thế giới.

Với thời lượng phát sóng thay đổi, phía VTV cho biết sẽ thực hiện nhiều bản tin, cầu truyền hình đặc biệt khi có các sự kiện thời sự quan trọng và nổi bật được dư luận quan tâm. Trong thời gian từ 0g-5g, các chương trình chính luận, phim tài liệu và phim truyện được phát chính trong ngày trên VTV1 sẽ được xếp phát lại xen kẽ với các bản tin.

Trước đó, trong tháng 5 và 6, VTV1 đã tăng cường tần suất bản tin thời sự trong ngày. VTV1 cũng đã ra mắt nhiều chương trình đề cập nhiều vấn đề: kinh tế - tài chính - kinh doanh (bản tin tài chính - kinh doanh), đời sống địa phương dưới góc nhìn người làm truyền hình trong nước, quốc tế (Thế giới góc nhìn, Trang địa phương), các chương trình tọa đàm (Ðối thoại chính sách), chương trình truyền hình thực tế (Lục lạc vàng)...

Gần đây nhất, chương trình Ðối thoại chính sách (phát sóng số đầu tiên ngày 1-6) đã tạo được sự chú ý nơi khán giả màn ảnh nhỏ khi xoay quanh ảnh hưởng của các chính sách nhà nước đối với đời sống người dân (có sự xuất hiện của các nhà quản lý từ trung ương đến địa phương, các chuyên gia, nhà khoa học trong nhiều lĩnh vực).

Một chương trình được đón nhận khác là Lục lạc vàng (phát vào 20g30 chủ nhật hằng tuần trên VTV1 và 18g30 chủ nhật hằng tuần trên VTC9) với tiêu chí hướng về nông thôn, dành riêng cho người nông dân Việt Nam. Trước mắt, VTV1 cũng là kênh đầu tiên thực hiện việc chuẩn hóa khung phát sóng để các chương trình lên sóng đúng thời gian quy định.

N.LINH

N.LINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: VTV1 phát sóng