12/06/2016 13:22 GMT+7

VTV sẽ đối thoại về bản quyền Hát cùng siêu chíp

V.V.TUÂN
V.V.TUÂN

TTO - Xung quanh chương trình Hát cùng siêu chíp, ngày 10-6, Đài truyền hình Việt Nam có thư trả lời chấp thuận đối thoại trực tiếp với ông Lưu Mạnh Tiến.

Mẫu nhân vật ông Tiến đăng ký bản quyền từ năm 2009 và nhân vật bị tố xâm phạm bản quyền trên kênh VTV2 - Ảnh: NVCC
Mẫu nhân vật ông Tiến đăng ký bản quyền từ năm 2009 và nhân vật bị tố xâm phạm bản quyền trên kênh VTV2 - Ảnh: NVCC

Trước đó, ngày 3-6, ông Lưu Mạnh Tiến gửi đơn đến VTV khiếu nại về việc vi phạm bản quyền và vi phạm quyền sở hữu trí tuệ trong chương trình Hát cùng siêu chíp.

“Để có thể giải quyết Đơn khiếu nại của ông theo đúng quy định của pháp luật, chúng tôi mời ông đến Đài truyền hình VN làm việc, trao đổi, làm rõ về các nội dung phản ánh trong đơn của ông (khi đến làm việc đề nghị ông mang theo đầy đủ tài liệu, bằng chứng)” - thư phúc đáp của VTV đề nghị.

Cuộc gặp giữa ông Tiến và VTV sẽ diễn ra vào chiều ngày 13-6.

Trao đổi thêm với Tuổi Trẻ, ông Lưu Mạnh Tiến nói: “Tôi hoan nghênh hành động này của VTV và không đánh giá về việc này. Đây là chuyển biến tích cực nhưng tích cực đến đâu thì phải chờ đợi sau buổi gặp ngày mai. Tôi hy vọng hai bên trao đổi thẳng thắn cởi mở”.

Ông Tiến vẫn khẳng định quan điểm đã nêu ra trước đó, rằng chương trình Hát cùng siêu chíp do VTV phát hành sử dụng nhân vật do ông sáng tạo. Các nhân vật của ông Tiến được bảo hộ bản quyền từ năm 2009 bởi Cục bản quyền tác giả và Cục sở hữu trí tuệ.

Trước đó,  Cục bản quyền tác giả (Bộ VH-TT&DL) gửi cho ông Tiến công văn giải trình của Trung tâm quảng cáo và dịch vụ truyền hình (TVAd) về sự việc, trong đó đưa ra nhiều giấy chứng nhận bản quyền về kịch bản chương trình Hát cùng siêu chíp và giấy chứng nhận bản quyền tuyển tập hình ảnh những nhân vật trong chương trình được Cục bản quyền tác giả cấp từ năm 2010 trở lại đây.

V.V.TUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên