01/07/2016 19:55 GMT+7

VTV chiếu phim về lợi ích nhóm giữa quan chức và doanh nghiệp

V.V.TUÂN
V.V.TUÂN

TTO - Phát  sóng trên VTV1 từ ngày 8-7, phim Lựa chọn cuối cùng đề cập nhiều vấn đề thời sự gai góc, nhạy cảm… của xã hội đương đại liên quan đến những lợi ích nhóm giữa quan chức và doanh nghiệp.

Đoàn làm phim Lựa chọn cuối cùng tại buổi họp báo chiều 1-7 - Ảnh: Việt Dũng
Đoàn làm phim Lựa chọn cuối cùng tại buổi họp báo chiều 1-7 - Ảnh: Việt Dũng

Chiều ngày 1-7, tại Hà Nội, Đài truyền hình VN họp báo ra mắt bộ phim truyền hình Lựa chọn cuối cùng (biên kịch: Chu Hồng Vân và Nguyễn Tuấn Thành). Bộ phim dài 38 tập, đánh dấu sự trở lại với thể loại chính luận của NSƯT Vũ Hồng Sơn - đạo diễn bộ phim nổi tiếng Chạy án.

Phim xoay quanh nhân vật Khắc Chính (NSUT Mạnh Cường) - chủ tịch tỉnh Nam Giang, một người quyết đoán, có nhiều hoài bão, luôn mong muốn đóng góp cho sự phát triển của tỉnh nhà.

Ông đang có cơ hội được thăng tiến làm Bí thư tỉnh ủy. Nhưng chính lúc tưởng rằng con đường thăng tiến của mình rộng mở, ông lại để hở một sơ hở chí mạng.

Một số doanh nghiệp tiếp cận, sắp đặt các mối quan hệ làm ăn, giăng bẫy, tạo ra một vụ án đưa hối lộ có liên đới trực tiếp đến con trai ông - Khắc Đức (Chí Nhân) nhằm khống chế ông, gây sức ép để chạy dự án.

Phim khắc hoạ đậm nét hình ảnh những nhà báo dám xả thân để tìm ra sự thật, bất chấp sự thật khiến họ rơi vào tình huống đau đớn.

Dàn diễn viên tham gia trong phim, bên cạnh những gương mặt gạo cội như NSƯT Mạnh Cường, NSƯT Minh Thảo, NSƯT Duy Thanh, cựu người mẫu Hoàng Xuân… còn có những gương mặt trẻ như Chí Nhân, Minh Hà, Thanh Sơn…

Đạo diễn Vũ Hồng Sơn chia sẻ, để Lựa chọn cuối cùng vượt lên câu chuyện đời sống và các quan hệ trong gia đình một quan chức, ông mất ba năm theo đuổi kịch bản và thêm một năm tiến hành quay phim, dàn dựng.

Chạy án cũng là dòng phim chính luận, nhưng chỉ gói gọn trong một gia đình. Còn Lựa chọn cuối cùng phản ánh vấn đề rộng hơn rất nhiều, bao gồm một xã hội thu nhỏ mà mỗi người xem sẽ thấy mình trong đó. Phim nói lên thực tại xã hội bây giờ mà chúng ta ai cũng biết nhưng không ai nói cả” - đạo diễn Vũ Hồng Sơn bày tỏ. 

V.V.TUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên