12/01/2012 08:02 GMT+7

VPF sẽ gửi công văn lên Thủ tướng

KHƯƠNG XUÂN
KHƯƠNG XUÂN

TT - Đó là thông tin mới nhất được HĐQT Công ty VPF tiết lộ với Tuổi Trẻ tối 11-1, sau cuộc làm việc của HĐQT VPF với lãnh đạo Tổng cục TDTT và Bộ trưởng Bộ VH-TT&DL Hoàng Tuấn Anh.

xh79MPVq.jpgPhóng to

Các lãnh đạo VPF rời cuộc họp tại Tổng cục TDTT chiều 11-1 - Ảnh: Phong Nguyên

Dự kiến trong sáng nay 12-1, VPF có công văn gửi lên Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, kiến nghị Thủ tướng chỉ đạo ba bộ Tư pháp, Văn hóa - thể thao & du lịch, Thông tin và truyền thông xác minh tính pháp lý hợp đồng bản quyền truyền hình VFF ký với AVG.

Trước đó vào chiều qua, HĐQT Công ty VPF đã có cuộc làm việc với lãnh đạo Tổng cục TDTT, cuộc họp kéo dài hơn một giờ với sự tham dự của đầy đủ lãnh đạo hai bên. Về phía Tổng cục TDTT có ông Vương Bích Thắng - tổng cục trưởng, ông Lâm Quang Thành, Phạm Văn Tuấn - phó tổng cục trưởng. Công ty VPF với sự có mặt của bộ ba quyền lực là ông Võ Quốc Thắng - chủ tịch HĐQT, ông Nguyễn Đức Kiên, Đoàn Nguyên Đức - phó chủ tịch HĐQT, ông Lê Tiến Anh - trưởng ban kiểm soát, ông Phạm Ngọc Viễn - tổng giám đốc, ông Phạm Phú Hòa - phó tổng giám đốc.

Theo thông tin từ VPF, HĐQT VPF đã đề nghị hai vấn đề quan trọng với Tổng cục TDTT. Thứ nhất, trong khi chờ kết luận của các cơ quan chức năng để biết ai đúng ai sai, ai là chủ sở hữu của bản quyền truyền hình các giải bóng đá chuyên nghiệp VN, bản quyền truyền hình phải được xem xét dưới góc độ tôn trọng khán giả là trên hết. Do vậy, quan điểm của VPF là các trận đấu của Super League kể từ vòng đấu thứ 3 vào cuối tuần này sẽ vẫn phải để cho các đài truyền hình trung ương, địa phương tự do ghi hình phục vụ người hâm mộ.

Cùng với đó, VPF chính thức lên tiếng không đồng ý với công văn của Bộ VH-TT&DL ngày 9-1 gửi VFF và các địa phương yêu cầu phải tôn trọng hợp đồng VFF ký với AVG và chỉ đài nào được phép của AVG mới được vào sân ghi hình.

Thứ hai, VPF yêu cầu Tổng cục TDTT và Bộ VH-TT&DL phải mổ xẻ tính pháp lý của hợp đồng mà VFF đã ký với AVG. Hôm nay HĐQT VPF chính thức ra nghị quyết không chấp nhận tính pháp lý của hợp đồng giữa VFF và AVG. Để bảo vệ quan điểm của mình, dự kiến cũng trong sáng nay, HĐQT VPF gửi công văn lên Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng kiến nghị Thủ tướng chỉ đạo ba bộ là Bộ VH-TT&DL, Bộ Tư pháp, Bộ TT-TT vào cuộc để xác minh tính hợp pháp của hợp đồng mà VFF đã ký với AVG.

Ngay sau cuộc làm việc với Tổng cục TDTT, tối qua HĐQT VPF đã có cuộc làm việc với ông Hoàng Tuấn Anh - bộ trưởng Bộ VH-TT&DL. Trong cuộc gặp này, VPF tiếp tục bày tỏ quan điểm phản đối công văn ngày 9-1 Bộ VH-TT&DL đã ban hành. VPF yêu cầu bộ trưởng ngay trong ngày 12-1 phải chỉ đạo gấp từ vòng đấu thứ 3 vào cuối tuần này sẽ tiếp tục cho các đài truyền hình địa phương, trung ương tự do vào sân ghi hình phục vụ khán giả. VPF cũng đề nghị HĐQT VPF phải được làm việc trực tiếp với đoàn thanh tra Bộ VH-TT&DL để làm rõ các vấn đề mà VPF thắc mắc chứ không phải đoàn thanh tra muốn làm thế nào thì làm.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, một thành viên VPF tham dự cuộc họp với ông Hoàng Tuấn Anh cho biết: “Không loại trừ VPF sẽ gửi công văn lên Thanh tra Chính phủ nếu thanh tra Bộ VH-TT&DL kết luận hợp đồng VFF với AVG là đúng”.

Ông Vương Bích Thắng cho biết: “Bộ VH-TT&DL đã thành lập đoàn thanh tra hợp đồng VFF ký với AVG theo đề nghị xác minh tính hợp pháp của VPF. Nếu VPF không đồng ý với kết luận của thanh tra có thể khiếu nại lên cơ quan cao hơn theo đúng quy định của pháp luật. Tôi hi vọng thanh tra sẽ có kết luận đúng đắn”.

VTC chỉ tường thuật khi có sự đồng ý của ban tổ chức các sân

Liên quan đến việc VTC đã gửi công văn cho AVG đề nghị chia sẻ bản quyền truyền hình Super League theo đề nghị của Bộ VH-TT&DL, chiều 11-1, ông Vũ Quang Huy, phó giám đốc VTC, cho biết: Quan điểm của VTC là sẽ tự sản xuất các trận đấu để phục vụ khán giả. Để tránh sự cố đáng tiếc như đã xảy ra trên sân Lạch Tray chiều 7-1, từ vòng 3 VTC sẽ chỉ vào sân để tường thuật các trận đấu của Super League khi có sự đồng ý của ban tổ chức các sân bằng văn bản (chứ không nhất thiết cần sự đồng ý của AVG).

Hiện VTC đang chờ phản hồi của ban tổ chức các sân để biết được sẽ tường thuật trực tiếp trận nào vào cuối tuần này.

Chiều cùng ngày, VTV đã có công văn gửi AVG về việc VTV sẽ tự chọn những trận đấu của Super League để tường thuật từ nay đến hết lượt đi của Super League. Cụ thể, từ vòng 3-13, VTV3 sẽ tường thuật trực tiếp 12 trận và là những trận đinh tại mỗi vòng. Về tranh chấp bản quyền truyền hình, công văn của VTV ghi rõ: VTV tôn trọng quyền của đơn vị sở hữu bản quyền. Sau khi các bên xác nhận rõ về mặt bản quyền, hai bên sẽ tiến hành thủ tục cấp phép các trận đấu mà VTV lựa chọn bằng hợp đồng kinh tế.

KHƯƠNG XUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên