29/09/2015 19:54 GMT+7

VP Bộ gọi nhiều đường dây nóng bệnh viện không ai nghe

ĐOÀN CƯỜNG
ĐOÀN CƯỜNG

TTO - Ngày 29-9, đoàn kiểm tra của Bộ Y tế đã có buổi kiểm tra và làm việc với Sở Y tế thành phố Đà Nẵng về việc thực hiện đường dây nóng tại các cơ sở y tế trên địa bàn.

Theo đoàn kiểm tra của Bộ Y tế, ngày 25-9 văn phòng bộ có gọi điện kiểm tra đột xuất việc trực điện thoại đường dây nóng tại một số bệnh viện trên địa bàn TP Đà Nẵng. Trong tổng số 16 bệnh viện có 12 đơn vị khi gọi có người nghe máy, có 3 bệnh viện đổ chuông nhưng không có người nghe điện thoại, một bệnh viện là BV Phụ sản nhi Đà Nẵng gọi điện nhưng không liên lạc được.

Theo Sở Y tế TP Đà Nẵng, ngoài số điện thoại của đường dây nóng mà người dân, bệnh nhân có thể phản ảnh, tại Đà Nẵng người dân còn có thể phản ảnh trực tiếp qua email của chủ tịch UBND TP Đà Nẵng, email của sở… Và theo chỉ đạo của giám đốc Sở Y tế, trong vòng bốn ngày phải trả lời ý kiến của người dân.

Liên quan việc tiếp nhận phản ảnh qua đường dây nóng, năm 2015 Sở Y tế Đà Nẵng tiếp nhận 43 phản ảnh (trong đó có 21 phản ảnh đúng phạm vi). So với cùng kỳ năm 2014 có 306 phản ảnh thì số phản ảnh trong năm 2015 giảm khoảng 85%. Trong số các phản ảnh có 8 phản ảnh liên quan đến cơ sở vật chất, 5 phản ảnh liên quan đến thái độ, phục vụ, 4 phản ảnh về vấn đề chuyên môn… Bộ Y tế đã có công văn yêu cầu Sở Y tế Đà Nẵng xử lý các trường hợp vi phạm. Qua đó, có 4 trường hợp bị khiển trách, 4 trường hợp bị cắt thi đua.

 

ĐOÀN CƯỜNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên