01/09/2016 07:00 GMT+7

Vòng loại World Cup 2018: Chờ đợi một 
Argentina tươi mới

HUY ĐĂNG, HUYDANG@TUOITRE.COM.VN
HUY ĐĂNG, HUYDANG@TUOITRE.COM.VN

TT - Sự trở lại của Messi cùng màn ra mắt của tân HLV Edgardo Bauza là những điều được người hâm mộ bóng đá Argentina háo hức chờ đợi trong cuộc tiếp đón Uruguay trên sân nhà Mendoza ở lượt đấu thứ 7 vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ, diễn ra lúc 6g30 ngày 2-9 (giờ VN).

CĐV Argentina đang háo hức chờ đợi Messi trở lại. Ảnh: ABC News

Hơn hai tháng sau những giọt nước mắt, những lời chia tay cay đắng trên đất Mỹ ở Copa America 2016, Messi lại chuẩn bị cho một cuộc phiêu lưu mới trong màu áo tuyển quốc gia. Anh thật ra chưa nghỉ một trận đấu nào của đội tuyển, nhưng người hâm mộ Argentina tưởng chừng đã mất anh mãi mãi. Hai tháng trời với vô số lời kêu gọi, khẩn nài Messi hồi tâm chuyển ý sau quyết định giã từ đội tuyển đã cho thấy tình yêu của CĐV “Albiceleste” dành cho người đội trưởng. Vậy nên trong trận đấu sáng mai, những bước chạy của Messi chắc chắn sẽ nhận được sự cổ vũ cuồng nhiệt nhất.

Có điều, màn trở lại của Messi có thể không được như ý khi siêu sao của Barca gặp chấn thương và chưa chắc đủ sức đá chính, dù HLV Bauza đã lên tiếng trấn an CĐV nhà. “Cậu ấy ổn, hoàn toàn ổn. Chúng tôi đang dành sự chuẩn bị tốt nhất cho Messi và tôi tin rằng cậu ấy có thể ra sân trước Uruguay” - kênh ESPN dẫn lời ông Bauza trước trận. Trong trường hợp Messi không thể ra sân từ đầu, Argentina có thể sẽ trình diễn một hàng tấn công hoàn toàn “mới toanh”.

Ngay trong lần đầu tiên triệu tập đội ngũ, tân HLV Bauza đã để lại những dấu ấn khi thay đổi khá nhiều nhân sự của hàng công, đáng kể nhất là quyết định loại bỏ tiền đạo Gonzalo Higuain và Ezequiel Lavezzi. Cộng thêm với việc Sergio Aguero và Javier Pastore bị chấn thương, nhiều cầu thủ như Lucas Pratto hay Lucas Alario đã lần đầu tiên được triệu tập lên tuyển. Ngoài hai tân binh này, Argentina còn hai cầu thủ trẻ đáng chú ý nữa là Angel Correa và Paulo Dybala.

Hai tiền đạo của Juventus (Dybala) và Atletico Madrid (Correa) được xem như những tài năng trẻ nổi bật trong vòng hai năm qua. Nhưng sự hiện diện của các siêu sao Messi, Aguero, Higuain... khiến họ gần như không có cơ hội nào để thể hiện mình trong màu áo tuyển quốc gia. Đáng tiếc nhất là trường hợp của Dybala. Dù ghi đến 23 bàn cho Juventus trong mùa giải năm ngoái nhưng anh chỉ mới vỏn vẹn 3 lần ra sân cho tuyển Argentina và không được sử dụng ở Copa America 2016.

Trước Uruguay, Dybala xem như cầm chắc suất đá chính khi anh là chân sút cự phách nhất của đội tuyển lúc này. Messi trong vai trò nhạc trưởng dẫu có đá chính hay không cũng sẽ không ảnh hưởng đến cơ hội ra sân của Dybala. Màn ra mắt của tân HLV Bauza vì thế cũng tiềm ẩn nhiều rủi ro, đặc biệt khi đối thủ của họ là Uruguay - đội bóng đang chễm chệ ở ngôi đầu bảng với 13 điểm sau 6 trận.

Trái với Argentina, Uruguay có được đội hình mạnh nhất trong lần triệu tập này. Cũng giống như đồng đội ở Barca là Messi, Luis Suarez rất háo hức hướng tới trận đấu này khi anh đã phải ngồi ngoài ở Copa America 2016 vì chấn thương. Trước cuộc đấu với Argentina, Uruguay có thành tích cực tốt trong các trận cầu lớn ở vòng loại World Cup 2018 khi họ đè bẹp Chile lẫn Colombia với tỉ số 3-0 và cầm chân Brazil trên sân khách.

Brazil gặp khó trong ngày ra mắt tân HLV

Không chỉ có Argentina, CĐV Brazil cũng háo hức chờ đợi màn ra mắt của tân HLV Tite, người thay ông Carlos Dunga sau kỳ Copa America 2016 thất bại thảm hại. Không khí bóng đá ở Brazil đã được “thắp lửa” trở lại sau chức vô địch của đội Olympic Brazil tại Thế vận hội Rio 2016 và HLV Tite được kỳ vọng sẽ giúp đội nhà hồi sinh sau chặng khởi động kém cỏi ở vòng loại World Cup 2018. Đối thủ của Brazil ở trận này là Ecuador (lúc 4g ngày 2-9) đang có phong độ cực cao, chễm chệ ở vị trí nhì bảng với 13 điểm, hơn Brazil (thứ 6) đến 4 điểm, và một trận thua nữa sẽ đẩy Brazil vào tình cảnh nguy hiểm trong cuộc chiến giành vé đến Nga mùa hè 2018.

HUY ĐĂNG, HUYDANG@TUOITRE.COM.VN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên