24/03/2013 20:00 GMT+7

Vòng 1/8 Cúp quốc gia 2013: khó cho ba đội khách

SĨ HUYÊN
SĨ HUYÊN

TTO - XMXT Sài Gòn, B.Bình Dương và Kiên Giang hứa hẹn sẽ gặp nhiều khó khăn trong chuyến làm khách vòng 1/8 Cúp quốc gia vào chiều 25-3.

TTO - XMXT Sài Gòn, B.Bình Dương và Kiên Giang hứa hẹn sẽ gặp nhiều khó khăn trong chuyến làm khách vòng 1/8 Cúp quốc gia vào chiều 25-3.

1-Lương tháng chậm trễ, tiền chuyển nhượng vẫn chưa được chi trả đầy đủ, thua liền hai trận đầu tiên ở V-League, đó là tình cảnh hết sức gian nan của Kiên Giang khi mùa bóng mới vừa bắt đầu. Chưa hết, thông tin việc mâu thuẫn trầm trọng đang diễn ra giữa HLV trưởng và lãnh đạo CLB càng khiến cầu thủ thêm phần hoang mang trước giờ ra thủ đô đá với Hà Nội T&T ở vòng 1/8 Cúp quốc gia.

Lực đã yếu, tiền bạc không dồi dào nên Kiên Giang chỉ khiêm tốn đặt mục tiêu là tìm đường trụ hạng ở V-League, do vậy Cúp quốc gia là sân chơi mà họ góp mặt cho có lệ là chính. Một khi không khát khao chiến thắng thì việc Kiên Giang bại trận ở Cúp quốc gia là điều dự báo trước.

Trò chuyện với Tuổi Trẻ Online, HLV Lại Hồng Vân nói cứng rằng "Cúp quốc gia có xuống hạng đâu mà âu lo, chúng tôi sẽ chơi hết sức mình". Ông thầy thì muốn thắng để vực dậy niềm tin cho học trò, thế nhưng liệu cầu thủ có muốn làm điều ấy hay không là chuyện khác.

Do vướng kỷ luật từ Cúp quốc gia mùa trước nên thủ môn Ngọc Tú, tiền vệ Văn Quyết, hậu vệ Quốc Long của Hà Nội T&T phải làm khán giả trận này. Mất ba trụ cột, song đại diện bóng đá thủ đô vẫn được giới chuyên môn xếp ở thế kèo trên.

2-Có tới hai chức vô địch V-League, hai danh hiệu vô địch siêu cúp, thế nhưng Hoàng Anh Gia Lai chưa một lần đăng quang với Cúp quốc gia. Mùa này, bầu Đức đưa ra chỉ tiêu có mặt trong nhóm ba đội dẫn đầu V-League và ít nhất là phải hiện diện ở chung kết Cúp quốc gia.

Đó không phải là chỉ tiêu quá cao so với thực lực của đội bóng phố núi. Rào cản đầu tiên với họ ở sân chơi hạng hai này là XMXT Sài Gòn - đội đang là đương kim vô địch Cúp quốc gia. Trong trận đấu trên sân Pleiku chiều 25-3, lực lượng của đội khách sứt mẻ nghiêm trọng khi hai trụ cột là tiền vệ Nguyễn Rogerio cùng tiền đạo Nsi khước từ ra sân để phản đối việc CLB giảm lương và chậm trả lương cho họ.

HLV Trần Tiến Đại thừa nhận việc này và nói rằng ông khá mệt mỏi trong hoàn cảnh kinh phí dự trù cho mùa bóng đang thiếu trước hụt sau. Không giữ đúng lời hứa về tiền bạc được quy định trong hợp đồng, cầu thủ có quyền từ chối ra sân, ông Đại nói vậy và cho biết: “Tôi sẽ tung vào sân những cầu thủ trẻ vừa chơi khá thành công hai trận đầu tiên vòng bảng AFC Cup (thắng CLB Singapore 3-2, hòa CLB Myanmar 0-0). Đây cũng là bước tập dượt nhằm đối phó với việc lãn công của cầu thủ - có thể xảy ra trong tương lai - khi tình hình tài chính chưa có dấu hiệu cải thiện tích cực…”.

Với nhiều lợi thế khách quan trong tay, cộng với tinh thần đang hưng phấn sau trận thắng đầu tay ở V-League (2-0 trước Đồng Tâm Long An ở vòng 2 V-League hai tuần trước), việc Hoàng Anh Gia Lai chiến thắng để lấy vé vào chơi trận tứ kết Cúp quốc gia là điều dự báo trước.

3-Thua trắng hai trận đầu ở V-League, cầu thủ đua nhau chấn thương - mới nhất là thủ môn Santos phải ngưng thi đấu ba tuần do chấn thương ở tay, không khí ngột ngạt lại phủ trùm lên B.Bình Dương trước giờ di chuyển từ Huế (nơi họ trú quân luyện tập cả tuần qua) đến Đà Nẵng.

Đội khách rất muốn thắng để vực dậy niềm tin nơi cầu thủ và người hâm mộ, nhưng đây là trận đấu không dễ dàng với thầy trò HLV Choi Yoon Hwan. Khó ở chỗ SHB Đà Nẵng đang có phong độ ổn định (năm trận thắng liên tục ở siêu cúp quốc gia, V-League và AFC Cup), lại được đá trên sân nhà. Căng ra đá, chưa chắc B.Bình Dương làm nên chuyện trước đội chủ nhà, và nếu như quyết dồn hết sức để chơi ở Cúp quốc gia không loại trừ khả năng B.Bình Dương sẽ mất thêm nhân sự vì chấn thương. Khi ấy việc đối đầu với SLNA trên sân Vinh ở vòng 3 V-League vào cuối tuần tới càng thêm gian nan.

Lịch thi đấu Cúp quốc gia mùa này được xem là hết sức thuận lợi cho SHB Đà Nẵng. Nếu đánh bại B.Bình Dương, họ sẽ được chơi trận tứ kết trên sân Chi Lăng. Vượt qua vòng tứ kết, họ lại có lợi thế đá trên sân nhà ở vòng bán kết. Vậy thì lý do gì để SHB Đà Nẵng không tận dụng cơ hội vàng ấy để chuyển thành chiến thắng.

HLV Lê Huỳnh Đức nhận định rằng: “Hai tuần trước, chúng tôi từng vượt qua B.Bình Dương 2-0 ở V-League. Trận thua ấy đẩy họ vào thế khó, do vậy sẽ quyết liệt và gay cấn hơn khi gặp lại nhau ở Cúp quốc gia. Một khi cầu thủ B. Bình Dương chịu đá và chịu nhìn về một hướng, họ sẽ là rào cản hết sức khó chịu cho 11 đối thủ còn lại ở V-League…”.

Đội khách chỉ đăng ký một ngoại binh cho trận này là tiền đạo Philani, nhưng bên cạnh đó họ còn các ông Tây nhập tịch chia đều cả ba tuyến là Nguyễn Hoàng Helio (trung vệ), Nguyễn Trung Sơn (tiền vệ), Huỳnh Kesley (tiền đạo). Do thủ môn Santos chấn thương nên Đình Đức sẽ bắt chính trận này.

Chủ nhà không đăng ký Merlo ở Cúp quốc gia để nhường chỗ cho Danny trên hàng tấn công và Cosmin nơi hàng phòng ngự. Việc thi đấu với mật độ dày đặc và di chuyển nhiều ở V-League, AFC Cup đang bào mòn sức khỏe của nhiều trụ cột Đà Nẵng. Rõ nhất là tiền vệ Quốc Anh hụt hơi trông thấy khi chơi cho đội tuyển quốc gia trên sân Hong Kong. Không có Merlo, nếu Quốc Anh không có thể lực tốt, xem như sức mạnh trên hàng công của SHB Đà Nẵng giảm đi rất nhiều. Khi ấy, không chừng họ sẽ ngã ngựa ngay trên sân nhà…

SĨ HUYÊN

SĨ HUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên