09/07/2016 20:07 GMT+7

​Vòng 15 V-League 2016: SHB Đà Nẵng chơi đẹp và…thua

S.H
S.H

TTO- Phút 81, bóng đang nằm trong sự khống chế của SHB Đà Nẵng và dù thủ môn Tuấn Linh (Than Quảng Ninh) chấn thương nằm sân, cầu môn bỏ trống nhưng cầu thủ đội khách D92 Nẵng đã chủ động dừng trận đấu. Một hành động thể thao rất có ý nghĩa, lần đầu xuất hiện ở V-League.

Vào thời điểm nói trên, tỉ số đang là 2-2. Hiệp một, SHB Đà Nẵng dẫn trước 2-0 do công của Đức Lễ và Merlo. Nhưng ở hiệp hai,  phút 66, 67, Dyachenko rồi Mạc Hồng Quân ghi liền hai bàn thắng gỡ hòa 2-2 cho chủ nhà Than Quảng Ninh.

Trận này, tiền đạo Eydison (SHB Đà Nẵng) liên tục nằm sân do bị hậu vệ Than Quảng Ninh vào bóng cứng rắn, thậm chí thô bạo. Và cũng chính vì lối đá cứng rắn với Eydison mà hậu vệ Huy Cường bị truất quyền thi đấu vào phút 73. Phút 90+4, Tuấn Tú (Than Quảng Ninh) bị mời ra khỏi sân sau khi nhận hai thẻ vàng đều vì chơi thô bạo và nguy hiểm.

Lối chơi Fair play của SHB Đà Nẵng đã khiến cho họ nhận trái đắng vào cuối trận. Từ một pha phàn công nhanh, Dyachenko dứt diểm khéo léo vào góc xa ấn định chiến thắng 3-2 cho chủ nhà Than Quảng Ninh. 

Long An - Sanna Khánh Hòa: 2-1

*Lâu lắm rồi Long An mới hưởng được niềm vui chiến thắng trên sân nhà. Mới nhất là trận thắng “quý như vàng” với tỉ số sát nút 2-1 trước Sanna Khánh Hòa. Nói quý như vàng bởi lẽ Long An tuy đang đứng áp chót bảng xếp hạng nhưng chỉ kém đội đứng ngay trên mình là Hoàng Anh Gia Lai 2 điểm (9 và 11), do vậy những điểm số họ lấy được vào thời điểm này hết sức có ý nghĩa.

Kết cục của trận Long An- Sanna Khánh Hòa được gói gọn trong 12 phút đầu tiên. Hai phút sau khi nhập cuộc, Simic đưa Long An vượt lên dẫn trước 1-0. Sáu phút sau đó, Đức Thịnh nhân đôi khoảng cách thành 2-0 cho Long An. Uche rút ngắn tỉ số còn 1-2 cho Sanna Khánh Hòa vào phút 12.

Chiều 9-7, thần may mắn đã ngoảnh mặt với đội khách khi họ bị xà ngang và cột dọc chận đứng hai bàn thắng trông thấy.

Bình Dương - Hà Nội T&T: 4-5

Nỗi thất vọng của B Bình Dương vào tối 9-7 ngay trên sân nhà. Ảnh: Nguyên Khôi.
Nỗi thất vọng của B Bình Dương vào tối 9-7 ngay trên sân nhà. Ảnh: Nguyên Khôi.

*B Bình Dương tiếp tục thể hiện phong độ nhợt nhạt, cộng với việc hàng thủ chơi bóng như mơ ngủ khiến cho đương kim vô địch gục ngã với tỉ số 4-5 trước Hà Nội T&T.

Cả hai đội cùng chọn lối chơi tấn công khá cởi mở, do vậy khán giả đã có dịp chứng kiến cơn mưa bàn thắng. Bốn bàn thắng của chủ nhà do Anh Đức (2 bàn), Tuấn Linh và Văn Thành. Năm pha lập công của Hà Nội T&T gồm có: Quang Hải (2 bàn), Samson, Văn Quyết và Hùng Dũng.

Hậu vệ Sầm Ngọc Đức (Hà Nội T&T) bị truất quyền thi đấu cuối trận vì bị phạt hai thẻ vàng. Ảnh: Nguyên Khôi.
Hậu vệ Sầm Ngọc Đức (Hà Nội T&T) bị truất quyền thi đấu cuối trận vì bị phạt hai thẻ vàng. Ảnh: Nguyên Khôi.

Cuối trận, hậu vệ Sầm Ngọc Đức (Hà Nội T&T) bị truất quyền thi đấu do nhận hai thẻ vàng.

Phấn khích trước trân đấu đẹp mắt và đội nhà chiến thắng, bầu Hiển đã tặng thêm cho Hà Nội T&T 200 triệu (ngoài mức thưởng 300 triệu cho một trận thắng) và 20 triệu đồng cho mỗi bàn thắng.

Lịch thi đấu vòng 15 (ngày 10-7): Đồng Tháp- XSKT Cần THơ (TH Đồng Tháp THTT, VPF 16g30) Hoàng Anh Gia Lai- Hải Phòng (17g), Sài Gòn- SLNA (HTV thể thao, VPF THTT 17g), FLC Thanh Hóa- QNK Quảng Nam (VTC3, VPF THTT 18g)

S.H
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên