02/03/2015 10:36 GMT+7

​Vốn nước ngoài đổ mạnh vào sản xuất

ĐÌNH DÂN
ĐÌNH DÂN

TT - Trong hai tháng đầu năm 2015, ước tính các dự án đầu tư trực tiếp nước ngoài đã giải ngân được 1,2 tỉ USD, tăng 7,1% so với cùng kỳ năm 2014.

Kỹ sư của Công ty cổ phần Hóa chất đất hiếm VN (Tân Thành, Bà Rịa - Vũng Tàu) làm quen với hệ thống điều khiển sản xuất trước ngày hoạt động chính thức. Đây là doanh nghiệp có vốn đầu tư hơn 1.000 tỉ đồng của Nhật Bản vừa có quyết định tăng vốn và công suất lên gấp sáu lần - Ảnh: Đông Hà

Theo Cục Đầu tư nước ngoài (Bộ Kế hoạch và đầu tư), trong hai tháng đầu năm 2015, ước tính các dự án đầu tư trực tiếp nước ngoài đã giải ngân được 1,2 tỉ USD, tăng 7,1% so với cùng kỳ năm 2014.

Trao đổi với Tuổi Trẻ ngày 1-3, cục trưởng Cục Đầu tư nước ngoài Đỗ Nhất Hoàng cho biết số vốn giải ngân trên vẫn tập trung chủ đạo ở lĩnh vực công nghiệp chế biến chế tạo, tiếp đến nổi lên thêm lĩnh vực dịch vụ. Trong khi đó vốn giải ngân ở lĩnh vực bất động sản có xu hướng giảm.

“Vốn giải ngân vẫn đang tăng trưởng đều đổ mạnh vào sản xuất. Số giải ngân trên là của cả quá trình đầu tư trước đây của các nhà đầu tư nước ngoài chứ không phải riêng các dự án vừa cấp phép thời gian gần đây. Trong đó, các dự án sản xuất đang đổ vốn để hoàn thiện nhà máy, nhập máy móc thiết bị để nắm các cơ hội tại thị trường VN. Mặt khác, điều này chứng tỏ niềm tin của nhà đầu tư nước ngoài vào môi trường đầu tư đang dần được cải thiện của VN” - ông Hoàng nói.

Cũng trong hai tháng đầu năm cả nước có 148 dự án có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài được cấp giấy chứng nhận đầu tư với tổng vốn đăng ký là 712,29 triệu USD. Và có 58 lượt dự án đăng ký tăng vốn đầu tư với tổng vốn đăng ký tăng thêm là 480,5 triệu USD.

ĐÌNH DÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên