Xe
03/11/2015 09:47 GMT+7

​Volkswagen tiếp tục bị cáo buộc vi phạm tiêu chuẩn khí thải

D.KIM THOA
D.KIM THOA

TTO - Lần này, Cơ quan Bảo vệ môi sinh Hoa Kỳ (EPA) cáo buộc Volkswagen sử dụng phần mềm gian lận về tiêu chuẩn khí thải với hai dòng xe cao cấp Audi và Porsche.

Cáo buộc sử dụng phần mềm gian lần thứ hai với Hãng Volkswagen liên quan tới cả dòng xe cao cấp 2015 Porsche Cayenne - Ảnh: Reuters

Theo Foxnews ngày 2-11, Cơ quan Bảo vệ môi sinh Hoa Kỳ lần thứ hai tuyên bố cáo buộc sai phạm của Hãng xe Volkswagen. Cụ thể, hãng xe hơi của Đức đã lắp đặt phần mềm làm sai lạc kết quả kiểm tra chất lượng khí thải trong các dòng xe hơi sử dụng động cơ diesel 3 lít, dung tích 6 xilanh.

Trong cáo buộc lần trước, Volkswagen thừa nhận sai phạm với dòng xe sử dụng các động cơ diesel dung tích 4 xilanh. Bê bối trước liên quan tới 11 triệu xe hơi trên toàn thế giới, trong đó có 500.000 xe tại Mỹ.

Vi phạm lần này liên quan tới khoảng 10.000 xe hơi, bao gồm các dòng xe 2014 Touareg, 2015 Porsche Cayenne, 2016 Audi A6 Quattro, A7 Quattro, A8 và Q5.

Theo Cơ quan Bảo vệ môi sinh Hoa Kỳ, phần mềm gian của Volkswagen có tính năng giúp các xe hơi do hãng này sản xuất vượt qua các đợt sát hạch chất lượng khí thải. Thực tế khi hoạt động trong điều kiện bình thường, những xe này xả ra lượng khí thải có chứa nitrogen oxide (NOx) cao gấp chín lần tiêu chuẩn cho phép của Cơ quan Bảo vệ môi sinh Hoa Kỳ.

Với cáo buộc của Cơ quan Bảo vệ môi sinh Hoa Kỳ, Hãng Volkswagen đang phải đối mặt với án phạt 37.500 USD/xe, như vậy tổng số tiền phạt cho lần sai phạm thứ hai có thể lên tới 375 triệu USD.

D.KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên