18/11/2011 03:05 GMT+7

Vòi tiền tài xế gặp nạn

HOÀNG KHƯƠNG
HOÀNG KHƯƠNG

TT - Theo tài liệu của Tuổi Trẻ, ngày 14-10 tại km86 quốc lộ 55 (Tân Xuân, Hàm Tân, Bình Thuận), bà Lê Thị Kim Tuyết (42 tuổi) điều khiển xe gắn máy đi từ hướng La Gi ra ngã ba 46 quốc lộ 1A. Do bà Tuyết không giữ khoảng cách an toàn đã tông vào đuôi xe tải do anh Nguyễn Văn Tuyển làm tài xế chạy cùng chiều phía trước. Bà Tuyết bị thương phải cấp cứu tại bệnh viện.

Sau khi tai nạn xảy ra, xe của anh Tuyển bị cảnh sát giao thông (CSGT) Hàm Tân đưa về trụ sở tạm giữ. Gần một tuần sau, ngày 20-10, CSGT Hàm Tân mới trưng cầu giám định phương tiện, thiệt hại tài sản, dấu vết. Theo hồ sơ xử lý của Đội CSGT Hàm Tân, bà Tuyết là người có lỗi và đề xuất không xử lý vi phạm hành chính đối với anh Tuyển.

Theo anh Tuyển, anh đã đến Đội CSGT Hàm Tân gần 10 lần đề nghị giải quyết, xin lấy xe nhưng cán bộ thụ lý hồ sơ là Lê Phan Anh Hà hẹn lần hẹn lữa. Đến chiều 28-10, anh Tuyển lại tới Đội CSGT Hàm Tân xin lấy xe. Ông Hà gợi ý muốn lấy xe ra nhanh thì phải biết điều. Anh Tuyển hỏi “bao nhiêu”, ông Hà nói bỏ phong bì một cái 500.000 đồng, một cái 2 triệu đồng. Sau khi nhận hai phong bì, ông Hà dẫn anh Tuyển đến phòng làm việc của một người ở lầu 1. Ông Hà đưa lại một cái phong bì cho anh Tuyển nói: “Vào đưa chú này để cảm ơn”.

Xong, anh Tuyển quay trở lại phòng xử lý tai nạn giao thông của Đội CSGT Hàm Tân. Một người ở đây hướng dẫn anh Tuyển ký khống vào biên bản trả xe và nhắc: “Ký phải biết chứ ký không đâu có được” (ký nhận xe cũng phải biết điều). Tiếp đó, ông Hà đưa anh Tuyển ra bãi nhận lại xe. Tại đây, ông Hà nói “cho thêm 500.000 đồng nữa để đưa cho sếp”.

Chiều 9-11, thượng tá Trần Đình Thiện, phó trưởng Công an huyện Hàm Tân, cho biết vụ tai nạn giao thông đã giải quyết xong, hai bên tự nguyện thỏa thuận, không khiếu nại về sau. Trao đổi về thông tin CSGT Hà nhũng nhiễu tiền của tài xế xe tải, ông Thiện gọi lãnh đạo đội CSGT và cán bộ xử lý tai nạn giao thông Hà mang hồ sơ lên báo cáo lại vụ việc. Qua kiểm tra, ông Thiện phát hiện trong biên bản trả tài sản chỉ có chữ ký khống của tài xế Tuyển nhưng không ghi ngày tháng, không có nội dung. Ông Thiện hỏi lý do về việc làm cẩu thả này, ông Hà im lặng.

Trả lời câu hỏi ông Hà có hay không việc vòi vĩnh, nhận tiền của tài xế Tuyển, ông Hà gật đầu thừa nhận. Ông Thiện cho biết sẽ đề nghị tài xế Tuyển đến để làm việc với lãnh đạo công an huyện. “Đích thân tôi sẽ xin lỗi anh Tuyển vì cấp dưới tôi đã làm sai” - ông Thiện nói.

HOÀNG KHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên