16/05/2012 18:20 GMT+7

Voi Sumatra quý hiếm bị giết ở Indonesia

MINH ANH
MINH ANH

TTO - Xác một con voi Sumatra thuộc nhóm cực kỳ nguy cấp vừa được tìm thấy ở tỉnh Aceh của Indonesia. Đây là con voi Sumatra thứ hai chết chỉ trong vòng một tháng và nghi bị đầu độc.

AXPWnx8U.jpgPhóng to
Xác một con voi Sumatra được tìm thấy ở Jaya, tỉnh Aceh hồi đầu tháng 5-2012 - Ảnh: AFP

Armidi - một quan chức lâm nghiệp địa phương - cho biết dân làng đã tìm thấy xác con voi bị cưa mất ngà tại một con sông ở huyện Jaya vào hôm qua.

“Chúng tôi đã tới hiện trường tối qua và thấy con voi đực này nằm ở địa điểm cách một ngôi làng khoảng 1km. Nó có lẽ bị giết khoảng bốn ngày trước do xác bắt đầu phân hủy” - ông nói.

Armidi nói theo lời kể của dân làng, con voi đã đi vào một đồn điền nhưng nó di chuyển nặng nề và bước không vững nên họ nghi nó bị đầu độc. “Dân làng không biết ai đã lấy ngà của nó”, ông nói thêm.

Hiện nhà chức trách đang điều tra nguyên nhân khiến voi chết.

Mới đầu tháng này, Quỹ Bảo vệ động vật hoang dã thế giới (WWF) đã yêu cầu Chính phủ Indonesia điều tra cái chết của một con voi Sumatra 18 tuổi do nghi ngờ nó bị đầu độc tại một đồn điền dầu cọ cũng ở huyện Jaya, tỉnh Aceh.

Vào tháng 1 năm nay, WWF đã chuyển tình trạng voi Sumatra từ nhóm “nguy cấp” sang “cực kỳ nguy cấp” do môi trường sống của chúng bị biến mất nhanh chóng bởi sự xuất hiện của các đồn điền dầu cọ và giấy.

Theo Liên minh bảo tồn thiên nhiên quốc tế, hiện chỉ còn chưa tới 3.000 con voi Sumatra sống trong hoang dã, giảm đến 50% so với năm 1985.

MINH ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên