25/03/2015 15:25 GMT+7

Voi rừng chết trong tình trạng bị lột da, cắt chân

YẾN THANH
YẾN THANH

TTO - Con voi bị chết ước nặng khoảng 100 kg trong tình trạng bị lột một phần da trên cơ thể, bốn chân bị cắt lấy đi phần đế và một đoạn đuôi cũng bị cắt mất.

Hiện trường voi rừng con bị chết, lột da, cắt chân - Ảnh: Yến Thanh

Trưa nay 25-3, ông Phạm Văn Lãng - phó giám đốc Trung tâm bảo tồn voi Đắk Lắk cho biết vừa nhận được tin báo phát hiện một con voi rừng con bị chết tại huyện Ea H’leo (Đắk Lắk) và đang cử cán bộ xuống hiện trường để nắm bắt thông tin, điều tra nguyên nhân voi chết.

Con voi chết được người dân phát hiện vào chiều 24-3 tại tiểu khu 71B thuộc Công ty lâm nghiệp Ea Wy, xã Cư Amung, huyện Ea H’leo. Con voi ước nặng khoảng 100 kg trong tình trạng bị lột một phần da trên cơ thể, bốn chân bị cắt lấy đi phần đế và một đoạn đuôi cũng bị cắt mất.

Người dân quanh khu vực phát hiện voi chết cho biết sáng 24-3, có một đàn voi khoảng 20 con về khu vực rừng ở xã Cư Amung tìm thức ăn. Do đàn voi đông và hung dữ nên người dân không ai dám lại gần. Khi đàn voi bỏ đi, người dân đến hiện trường thì phát hiện xác voi nên báo cơ quan chức năng.

Cơ quan chức năng huyện Ea H’leo đã vào khám nghiệm hiện trường, ghi nhận trên cơ thể voi con bị chết có một vết thương lớn giống bàn chân voi trưởng thành giẫm lên. Nhận định ban đầu, có thể voi con trong lúc kiếm ăn đã bị voi trong đàn giẫm chết.

Hiện nguyên nhân voi chết và bị lóc da, cắt chân đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra.

YẾN THANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên