29/03/2013 08:34 GMT+7

Vợ trung tá cảnh sát giao thông đầu độc chồng hầu tòa

 CHI MAI
 CHI MAI

TTO - 8g sáng 29-3, TAND TP.HCM đã khai mạc phiên tòa lưu động tại Nhà văn hóa Thiếu nhi quận 6, TP.HCM xét xử vụ án Dư Kim Liên (45 tuổi, vợ trung tá CSGT Trần Xuân Chuyên) nhẫn tâm đầu độc giết chết chồng.

Khởi tố người vợ dùng chất độc giết chồngĐề nghị truy tố vợ cảnh sát giao thông đầu độc giết chồngNợ do thua đề, vợ đầu độc chồng

9e5k1c8a.jpgPhóng to

Bị cáo Dư Kim Liên hầu tòa

Thẩm phán Vũ Thanh Lâm, Tòa hình sự TAND TP.HCM, làm chủ tọa phiên tòa.

Hàng trăm người dân đã có mặt tại phiên xử lưu động theo dõi việc xét xử người vợ đầu độc chồng đến chết. Bị cáo Dư Kim Liên hầu tòa với thái độ bình tĩnh.

Bà Trần Thị Út, mẹ của ông Trần Xuân Chuyên và hai con trai ông Chuyên là đại diện cho gia đình nạn nhân cũng có mặt tại tòa.

Do bị truy tố với khung hình phạt cao nhất là tử hình, TAND TP.HCM đã chỉ định luật sư Võ Đan Mạch bào chữa cho bị cáo Dư Kim Liên.

Theo cáo trạng được đại diện VKSND TP.HCM công bố tại phiên tòa, diễn biến vụ đầu độc giết chồng của bà Dư Kim Liên như sau: ông Trần Xuân Chuyên (cấp bậc trung tá, công tác tại Đội CSGT Phú Lâm thuộc phòng PC 67 Công an TP.HCM) và bà Dư Kim Liên là vợ chồng, có hai con trai cùng sinh sống tại nhà số 371/11 Hậu Giang, phường 11, quận 6.

Do bà Liên nhiều lần vay ông bà Trần Thanh Tâm, Võ Ngọc Xuân Hương tổng cộng 1,3 tỉ đồng để tiêu xài cá nhân và không có khả năng trả nợ nên hai vợ chồng mâu thuẫn. Từ đó, bà Liên nảy sinh ý định giết chồng để toàn quyền thế chấp nhà cho ngân hàng để vay tiền trả nợ.

Ngày 11-3-2012 (chủ nhật), biết chồng sẽ đi uống rượu nên bà Liên ra tiệm thuốc tây mua 10 viên thuốc ngủ, một xilanh y tế (ống tiêm), một đôi bao tay cao su đem về nhà cất giấu. Khoảng 19g, ông Chuyên về nhà và tiếp tục ngồi nhậu với bạn đến hơn 21g thì đi ngủ. Bà Liên tán 10 viên thuốc ngủ ra, hòa tan với nước rồi bỏ vào hộp sữa hiệu Ensure cho ông Chuyên uống.

Đến sáng hôm sau, bà Liên thấy chồng vẫn còn thở nên nghĩ cách tiếp tục giết bằng được chồng. Bà Liên đã đến Đội CSGT Phú Lâm xin phép cho chồng nghỉ một ngày rồi vào tiệm thuốc mua tiếp 5 viên thuốc ngủ, một ống tiêm mang về nhà. Sau đó, bà Liên lại tán thuốc ngủ ra, hòa với nước rồi dùng muỗng múc đổ vào miệng chồng. Đến 20g tối cùng ngày, vẫn thấy ông Chuyên còn thở, bà Liên đã đến cửa hàng bán thuốc trừ sâu mua hai gói thuốc trừ sâu dạng bột hiệu Oshin mang về nhà bỏ vào ly nhựa, hòa với nước rồi dùng xilanh tiêm thuốc vào hai bên mông của ông Chuyên.

Đến 8g sáng hôm sau (ngày 13-3-2012), thấy ông Chuyên chưa chết, bà Liên lại tiếp tục ra một cửa hàng bán thuốc trừ sâu khác để mua một chai thuốc trừ sâu dạng lỏng (hiệu Suprathion) mang về, dùng xilanh bơm thuốc trừ sâu này vào mông và bơm cả vào miệng chồng.

Khoảng 1 tiếng sau thấy chồng đã chết hẳn, bà Liên gọi điện báo tin cho hai con trai (đang đi nghĩa vụ công an) rằng cha đã tử vong do đột quỵ. Trưa cùng ngày, Công an phường 11, quận 6 nhận được tin báo ông Chuyên tử vong đã đến lập biên bản ghi nhận sự việc. Do phát hiện dấu hiệu bất thường trong cái chết của ông Chuyên, cơ quan công an đã mời bà Liên lên lấy lời khai. Công an cũng thu giữ tại nhà bà Liên các vỏ bao thuốc trừ sâu, vỏ hộp đựng thuốc ngủ, các dụng cụ mà bà Liên đã sử dụng để bơm thuốc trừ sâu đầu độc chồng. Sau khi bị bắt giữ, bà Liên đã khai nhận hành vi phạm tội của mình.

Kết quả giám định pháp y kết luận nạn nhân Chuyên chết do ngộ độc chất Methidathion.

* TTO đang tiếp tục cập nhật diễn biến phiên tòa.

 CHI MAI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên