22/05/2015 10:30 GMT+7

“Vỡ rạp” vì anh chàng... Dế Mèn ở Nhà hát Tuổi Trẻ

ĐỨC TRIẾT
ĐỨC TRIẾT

TT - Hay tin Nhà hát Tuổi Trẻ (Hà Nội) tổng duyệt vở kịch thiếu nhi Dế Mèn phiêu lưu ký lúc 20g ngày 20-5, khán giả nhí ùn ùn kéo nhau đến rạp.

Trẻ em hào hứng xem kịch Dế Mèn phiêu lưu ký - Ảnh: Đức Triết
Trẻ em hào hứng xem kịch Dế Mèn phiêu lưu ký - Ảnh: Đức Triết

Thế nên, sức chứa hơn 600 chỗ của rạp Tuổi Trẻ đã không đủ khi số lượng khán giả lên đến khoảng 800 người... Thế là ai đến sau thì kê ghế nhựa ngồi dọc lối đi và sát sân khấu.

Phải ngồi xem trong không gian khá chật chội, nóng bức, vậy mà đám trẻ vẫn reo hò, đáp lời, làm “quân” chỉ trỏ, mách lẻo cho anh Dế Mèn, Dế Trũi, chị Cốc, chị Xén Tóc, đại vương Ếch Cốm...

Và đây là lần đầu tiên, thế giới loài vật trong cuốn truyện đồng thoại nổi tiếng Dế Mèn phiêu lưu ký của nhà văn Tô Hoài được nghệ sĩ Nhà hát Tuổi Trẻ kể theo cách của mình trên sân khấu.

Vẫn bám sát những chương truyện nhưng ngôn ngữ kể chuyện mang đậm ngôn ngữ của thời @ và được cộng hưởng thêm với nhiều màn nhảy múa trên nền nhạc chế từ Con bướm xinh, Gangnam style... (theo phóng tác của tác giả Vũ Hải) đã khiến không chỉ khán giả nhí mà cả người lớn cũng phải phì cười.

Trong suốt hơn 70 phút thưởng thức vở kịch, cả rạp Tuổi Trẻ liên tục ồn ào, náo động. Chỉ tiếc là mạch vui chưa được trọn vẹn.

“Tôi rất vui khi được tin Nhà hát Tuổi Trẻ dựng vở kịch về Dế Mèn phiêu lưu ký của cha tôi. Từ đây, đời sống của anh chàng Dế Mèn sẽ phong phú hơn.

Thế nhưng, tôi cảm thấy tiếc cho vở kịch khi nghệ sĩ vào vai chưa được tự nhiên và nhiều chỗ câu chuyện còn rơi vào khiên cưỡng vì cố nhét vào đó một lời giáo huấn nào đó...” - nhà báo Nguyễn Phương Vũ, con trai nhà văn Tô Hoài, bày tỏ.

Dế Mèn phiêu lưu ký sẽ được công diễn trong suốt mùa hè tại Nhà hát Tuổi Trẻ, bắt đầu từ ngày 24-5.

ĐỨC TRIẾT
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên