02/09/2016 10:55 GMT+7

Vợ ông Trump kiện đòi bồi thường 150 triệu USD

TƯỜNG VY
TƯỜNG VY

TTO - Theo luật sư của bà Melania Trump, tờ Daily Mail của Anh và blogger Webster Tarpley của Mỹ đã đăng tin sai sự thật về bà khi cáo buộc bà làm "gái gọi" vào những năm 1990. 

Bà Melania Trump - vợ ứng cử viên Tổng thống Mỹ Donald Trump - Ảnh: AFP
Bà Melania Trump - vợ ứng cử viên Tổng thống Mỹ Donald Trump - Ảnh: AFP

BBC ngày 2-9 đưa tin các luật sư của bà Melania Trump - vợ ứng cử viên Tổng thống Mỹ Donald Trump, đã nộp đơn kiện lên tòa án tiểu bang Maryland, theo đó kiện tờ Daily Mail và blogger Webster Tarpley đòi bồi thường 150 triệu USD do nói sai sự thật về quá khứ của bà và cáo buộc bà làm gái mại dâm vào những năm 1990.

"Các bị đơn đã thực hiện nhiều bài viết về bà Trump sai sự thật 100%, gây tổn hại uy tín cá nhân và danh tiếng nghề nghiệp của bà. Họ cũng chuyển tải các bài viết dối trá của mình đến hàng triệu người trên khắp nước Mỹ và thế giới", Charles Harder - luật sư của bà Trump, cho biết trong một tuyên bố.

"Họ đã dối trá khi nói bà Trump làm "gái gọi" vào những năm 1990 trước khi gặp chồng bà (ông Donald Trump). Hành vi của họ là rất nghiêm trọng, mang tính phá hoại và gây tổn hại tới bà Trump với thiệt hại ước tính khoảng 150 triệu USD", luật sư giải thích thêm.

Tờ Daily Mail còn nói bà Trump đã đến New York sớm hơn 1 năm so với thời điểm mà bà tuyên bố, và ám chỉ bà đã nhập cư lậu. Bà Trump ngay lập tức phủ nhận tin này.

Daily Mail sau đó đã gỡ bài viết khỏi trang web của mình nhưng theo luật sư Charles Harder, tờ báo này chưa xin lỗi hoặc chưa chính thức rút lại bài viết. 

Theo tờ The Guardian, trong một bài viết trên báo in phiên bản Anh ra ngày 2-9, Daily Mail có nhắc đến việc gỡ bài, nói rằng họ không có ý nói những cáo buộc (mà họ đăng) là "đúng sự thật", cũng không cho rằng bà Trump từng làm việc như một "gái gọi" hay làm trong lĩnh vực "kinh doanh tình dục".

Tờ báo thêm rằng bài viết (bị gỡ) của họ cũng có đăng ý kiến phủ nhận của một người phát ngôn bà Trump và chủ công ty người mẫu nơi bà Trump từng làm, đồng thời nói họ lấy làm tiếc khi gây ra "hiểu lầm" như vậy.

Daily Mail cũng có thông báo việc gỡ bài báo về bà Trump trên mạng, nhưng theo luật sư Harder, động thái này sẽ không ảnh hưởng đến vụ kiện.

Trong khi đó, thông tin cho biết blogger Webster Tarpley cũng đã rút lại các bài viết liên quan đến bà Trump.

Sau khi ông Donald Trump ra tranh cử tổng thống Mỹ, nhiều tờ báo, trang mạng đã "tích cực" săm soi vợ ông - bà Melania Trump. Một số tờ báo tung ảnh khỏa thân của bà trước đây hòng làm mất uy tín ông Trump, hoặc đưa ra những cáo buộc nhằm vào bà như nói dối, đạo văn trong bài phát biểu trước công chúng...

TƯỜNG VY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên