15/06/2011 07:36 GMT+7

Vỡ ống dẫn nước thủy điện gây chết người

LÊ DUNG - VÕ TRANG - N.H.T.
LÊ DUNG - VÕ TRANG - N.H.T.

TT - Khoảng 9g ngày 14-6, đường ống dẫn nước từ đập về Nhà máy thủy điện Đam Bol (xã Mỹ Đức, huyện Đạ Tẻh, tỉnh Lâm Đồng) bất ngờ bị vỡ. Sự cố khiến một người chết, một người mất tích và ba người bị thương nặng. Tất cả nạn nhân đều ngụ tại thôn 4, xã Lộc Bắc, huyện Bảo Lâm, tỉnh Lâm Đồng.

Read this on Tuoitrenews.vnVỡ đường ống nước thủy điện, 1 người chết, 1 mất tích

FkytfYKf.jpgPhóng to
Những mảnh đường ống vỡ tan tành - Ảnh: LÊ DUNG

Tại khoa ngoại Bệnh viện II Lâm Đồng ở TP Bảo Lộc, chị Vũ Thị Hòa cho biết sau khi nghe một tiếng nổ lớn, cả bốn mẹ con chị bị trôi theo dòng nước và đất đá đi xa hơn 100m rồi vướng vào bờ taluy đường. Hai con của chị được tìm thấy là Trần Văn Thành và Trần Thị Bích Hiếu, còn cháu Trần Văn Trung, 11 tuổi, thì không tìm thấy.

Đến 11g, thi thể cháu Trung được lực lượng cứu nạn tìm thấy trong đống đất đá. Nạn nhân còn mất tích là chị Vũ Thị Lương (33 tuổi), đang làm vườn tại khu vực này lúc sự cố xảy ra. Đến 18g30, công tác cứu nạn để tìm chị Lương phải tạm dừng. Ông Nguyễn Văn Triệu - chủ tịch UBND huyện Bảo Lâm - cho biết huyện đã huy động khoảng 200 chiến sĩ cảnh sát, lực lượng cơ động và xe cơ giới để tìm kiếm. Tuy nhiên, do vùng sạt lở rộng, trời tối và mưa nên công tác cứu hộ phải tạm dừng. Ngày 15-6 sẽ tiếp tục tăng cường lực lượng để tìm kiếm.

NDW5Mds9.jpgPhóng to
Những gì còn sót lại - Ảnh: LÊ DUNG

Ông Nguyễn Văn Minh - phó giám đốc Công ty cổ phần thủy điện Bảo Tân (đơn vị quản lý thủy điện Đam Bol) - cho biết Nhà máy thủy điện Đam Bol gồm ba tổ máy với công xuất 9,6 MW. Cả ba tổ máy mới được đưa vào vận hành trong tháng 5 và tháng 6-2011. Đường ống này dẫn nước từ đập thủy điện đến đầu ống thủy lực của nhà máy có tổng chiều dài khoảng 3,6km, đường kính 1,6m, được đi ngầm dưới đất. Đoạn bị vỡ dài hơn 100m. Kỹ sư Lê Phước Long, trưởng phòng quản lý điện năng Sở Công thương Lâm Đồng, cho hay đường ống trên được làm bằng nhựa.

LÊ DUNG - VÕ TRANG - N.H.T.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên