14/06/2011 14:05 GMT+7

Vỡ đường ống nước thủy điện, 1 người chết, 1 mất tích

VÕ TRANG
VÕ TRANG

TTO - Sự cố nghiêm trọng trên xảy ra lúc 9 giờ sáng nay (14-6) tại công trình đập thủy điện vừa và nhỏ Đạm Bol nằm trên địa bàn thôn 4, xã Lộc Bắc (Bảo Lâm, Lâm Đồng) làm ít nhất 1 người tử vong, một người mất tích và 3 người khác bị thương nặng.

* Huy động gần 300 người tìm kiếm nạn nhân mất tích

Read this on Tuoitrenews.vn

MmavQgEa.jpgPhóng to
Hiện trường vụ vỡ đường ống dẫn nước Nhà máy thủy điện Đạm Bol

Ông Nguyễn Văn Triệu, Chủ tịch UBND huyện Bảo Lâm (Lâm Đồng), cho biết khi một số người dân đang làm vườn, số khác đang ở trong nhà thì bất ngờ công trình ống dẫn nước bằng nhựa của đập thủy điện Đạm Bol bị vỡ.

Một lượng lớn nước kéo theo bùn đất đổ ập xuống khu vực dân cư bên dưới làm người dân không kịp trở tay.

Thông tin ban đầu cho biết sự cố tại đập Đạm Bol làm cháu Trần Văn Trung (11 tuổi) tử vong, chị Vũ Thị Lượng (33 tuổi) mất tích.

3 người khác gồm Trần Thị Bích Hiếu, Vũ Thị Hòa (mẹ cháu Trung) và Trần Văn Thành bị thương nặng đã được đưa đi bệnh viện cấp cứu.

Cũng theo ông Triệu, ngay sau khi nhận được tin, UBND huyện Bảo Lâm đã huy động trên 150 người đến hiện trường để cứu hộ cứu nạn và tìm kiếm nạn nhân mất tích.

Đến 18g cùng ngày, lực lượng cứu hộ cứu nạn vẫn chưa tìm được thi thể chị Vũ Thị Lượng.

Hiện chính quyền địa phương đã huy động gần 300 cán bộ chiến sĩ công an, quân đội, dân phòng… cùng các phương tiện xe cơ giới tiếp tục tìm kiếm nạn nhân, nhưng do khối lượng bùn đất quá lớn và trời tối nên việc tìm kiếm gặp nhiều khó khăn.

Theo một số người tham gia tìm kiếm nạn nhân ở hiện trường, sự cố vỡ đường ống dẫn nước của Nhà máy thủy điện Đạm Bol xảy ra quá đột ngột và lượng bùn đất lên đến hàng ngàn mét khối nên các nạn nhân không kịp trở tay. Bùn đất đã đổ ập và cuốn phăng căn nhà cùng 4 mẹ con chị Vũ Thị Hòa (31 tuổi) và một căn nhà khác của bà Lê Thị Bé. Rất may vào thời điểm trên bà Bé không có nhà nên thoát chết.

Chủ tịch UBND huyện Bảo Lâm Nguyễn Văn Triệu cho biết ngay sáng cùng ngày, lực lượng cứu hộ cứu nạn địa phương đã tìm thấy chị Vũ Thị Hòa cùng 3 con Trần Văn Trung (11 tuổi), Trần Văn Thành (10 tuổi), Trần Thị Bích Hiếu (5 tuổi). Trong đó cháu Trung đã chết, chị Hòa và hai cháu Hiếu, Thành bị thương rất nặng, được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện II Lâm Đồng (TP Bảo Lộc).

Một cán bộ của Sở Công thương Lâm Đồng cho biết Nhà máy thủy điện Đạm Bol do Công ty CP thủy điện Bảo Tân (Lâm Đồng) làm chủ đầu tư, có 3 tổ máy phát điện với tổng công suất thiết kế 9,6MW. Công trình thi công năm 2008 và vừa đưa vào vận hành cuối tháng 4-2011.

Hiện cơ quan chức năng vẫn tiếp tục tìm kiếm người mất tích và điều tra làm rõ nguyên nhân.

VÕ TRANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên