Vỡ cống thoát nước, gây xói mòn nền nhà dân

NGỌC LOAN
NGỌC LOAN

TT -  Cống thoát nước của khu phố đoạn qua nhà chị bị vỡ, nước thải chảy ra tạo thành vũng nước bẩn, làm xói mòn và tạo hàm ếch dưới nền nhà chị.

Bạn đọc Nguyễn Nhật Hoàng Kim (ngụ P.11, Q.Phú Nhuận, TP.HCM) phản ảnh cống thoát nước của khu phố đoạn qua nhà chị bị vỡ, nước thải chảy ra tạo thành vũng nước bẩn, làm xói mòn và tạo hàm ếch dưới nền nhà chị. 

“Chính quyền địa phương đã xử lý nhưng vẫn chưa triệt để. Giờ không làm lại nền nhà, lỡ đang ở nhà sập thì làm sao?” - chị Kim lo lắng.

Theo bà Nguyễn Thị Thanh Phương - chủ tịch UBND P.11 (Q.Phú Nhuận), sau khi phát hiện vụ việc trên, phường đã báo với các phòng ban của quận. Sau đó, phòng quản lý đô thị quận đã xuống xem xét và xử lý.

Hiện tại, ống nước đã được sửa và phường đã cho bơm cát vào phía dưới. Theo đúng kỹ thuật, sau khi bơm cát vào, phải chờ gần một tuần mới đổ thêm cát và đá vào tiếp được, sau đó mới cán bêtông.

“Phường cũng sẽ trao đổi, làm việc lại với các phòng ban chuyên môn của quận và Công ty Dịch vụ công ích đô thị về vấn đề này.

Phía chính quyền địa phương cũng sẽ thỏa thuận, trao đổi với người dân để có phương án hợp lý nhất bằng cách “Nhà nước và nhân dân cùng làm”. Cụ thể, Nhà nước sẽ hỗ trợ một phần kinh phí để xử lý việc này” - bà Phương cho biết.

NGỌC LOAN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên